Trang chủ Tin tứcĐời sống Nhóm nghiên cứu Đài Loan tìm ra các kháng thể quan trọng trên bệnh nhân COVID-19

Nhóm nghiên cứu Đài Loan tìm ra các kháng thể quan trọng trên bệnh nhân COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

[Đài Bắc, ngày 7/ 4 -CNA] Một nhóm nghiên cứu của Đài Loan đã sản xuất 25 kháng thể đơn dòng dựa trên các đoạn gen kháng thể từ ba bệnh nhân bị nhiễm coronavirus COVID-19.

Hoàng Quan Dĩnh (黃冠穎), một bác sĩ nội trú tại Bệnh viện Tưởng niệm Trường Canh, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, nói với báo chí hôm thứ Ba rằng thành tựu này có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của không chỉ các bộ dụng cụ sàng lọc nhanh mà còn cả thuốc nhắm vào virus.

Kháng thể đơn dòng (mAbs) là các protein hệ thống miễn dịch được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Chúng được tạo ra bởi các tế bào miễn dịch giống hệt nhau, tất cả đều là bản sao của một tế bào gốc duy nhất. Giống như các kháng thể của cơ thể, mAbs sẽ nhận ra các mục tiêu cụ thể.

Các mAbs, được tạo ra dựa trên các kháng thể trong tế bào B của bệnh nhân, là 13 chủng nhắm vào protein tăng đột biến (S) của coronavirus và 12 chủng nhắm vào protein nucleocapsid (N) của virus.

Tế bào B là một loại tế bào bạch cầu tạo kháng thể. Chúng là một phần của hệ thống miễn dịch và phát triển từ các tế bào gốc trong tủy xương. Chúng còn được gọi là tế bào lympho B.

Vì các kháng thể có thể xác định virus, chúng rất hữu ích trong hai lĩnh vực, bao gồm phát triển và sản xuất các chất thử nghiệm nhanh, ông Hoàng nói, và nếu các chất thử nghiệm kháng thể đó phản ứng với các mẫu mô có chứa virus, chúng có thể hiển thị kết quả ở mức tối thiểu trong 30 phút. Một lĩnh vực khác mà chúng có thể được sử dụng là trị liệu, trưởng nhóm nghiên cứu nói tiếp. Vì mAbs được coi là “viên đạn phép” có thể giúp điều trị một số bệnh truyền nhiễm.

Nhóm của ông đã phát hiện ra rằng có một chủng đặc biệt trong số 13 mAbs nhắm mục tiêu S có khả năng chặn các con đường mà coronavirus mới có thể sử dụng để xâm chiếm cơ thể, ông nói. Ông giải thích rằng để virus xâm nhập vào tế bào, nó phải tích hợp với thụ thể tế bào, enzyme chuyển đổi angiotensin 2, đây là enzyme gắn vào bề mặt ngoài của tế bào trong các cơ quan.

“Các thụ thể giống như một cánh cổng. Nếu virus vượt qua một kháng thể để mở nó, cơ thể sẽ bị nhiễm bệnh”, nhà nghiên cứu cho biết. “Nhưng nếu kháng thể mở cổng đầu tiên, nó có cơ hội ngăn chặn virus xâm nhập vào tế bào.”

Thi Tín Như (施 信 如), giáo sư tại Trung tâm nghiên cứu về các nhóm virus mới của Đại học Trường Canh (CGU Taiwan), cho biết loại mAb được tìm thấy này có khả năng ngăn chặn coronavirus xâm nhập cơ thể, có thể được sử dụng trong quá trình phát triển giải pháp điều trị COVID-19 hoặc thậm chí vắc-xin nếu nó được chứng minh là có hiệu quả trong các thử nghiệm ở người trong tương lai.

So với mAbs động vật, những mAbs từ người sẽ an toàn hơn để sử dụng trong điều trị y tế, cô nói thêm.

Nguồn CNA Đài Loan do tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn