Trang chủ Tin tứcĐời sống Không nhiều người đeo khẩu trang tại các khu chợ đêm ở Đài Loan

Không nhiều người đeo khẩu trang tại các khu chợ đêm ở Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Rất nhiều người ở Đài Loan đang có tâm lý chủ quan khi không đeo khẩu trang khi đến các địa điểm công cộng. Đặc biệt là tại các khu chợ đêm. Rất nhiều người được nhìn thấy không đeo khẩu trang tại các khu chợ đêm dù chính phủ đã khuyến cáo 8 điểm đến cần đeo khẩu trang để phòng dịch COVID-19.

  • Xem thêm: 8 địa điểm bắt đeo khẩu trang

Bất chấp các quy định mới, phần lớn những người đến các chợ đêm nổi tiếng cuối tuần rồi đều không đeo khẩu trang. Theo CNA, hầu hết du khách cũng không duy trì được khoảng cách xã hội an toàn là một mét.

Một số người được phỏng vấn cho hay chính sách đeo khẩu trang rất khó thực hiện tại các chợ đêm và những nơi có phục vụ đồ ăn. Trong khi đó, một số người thậm chí còn nhấn mạnh rằng tình hình đại dịch ở Đài Loan chưa đến mức nghiêm trọng để đeo khẩu trang ở các không gian ngoài trời.

Theo CTWANT, tỷ lệ khách đi chợ đêm đeo có đeo khẩu trang ở miền Nam thấp hơn nhiều so với miền Bắc. Hơn 70% người dân, bao gồm người bán hàng một số chợ đêm lớn ở Đài Nam hay Cao Hùng hôm thứ 7 không đeo khẩu trang. Trong khi chưa đến 10% du khách tại Chợ đêm Kenting ở Bình Đông có đeo khẩu trang.

CECC đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Mặc dù, các trường hợp mới ghi nhận tại Đài Loan đều là các trường hợp nhập khẩu, các thành phố đã tăng cường các biện pháp kiểm soát đại dịch.

Nguồn Taiwan News và Hãng tin trung ương do Tôi ở Đài Loan biên tập và tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn