Trang chủ Tin tứcĐời sống Người Nhật Bản háo hức chờ nhập khẩu mận và na Đài Loan sau lệnh cấm của Trung Quốc

Người Nhật Bản háo hức chờ nhập khẩu mận và na Đài Loan sau lệnh cấm của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Người tiêu dùng Nhật Bản lên tiếng rằng họ rất háo hức được thử trái mận và na Đài Loan, hai loại trái vừa bị Trung Quốc đưa ra lệnh cấm.

Hôm Chủ nhật (19/9), Cục Kiểm dịch Động thực vật thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã tạm dừng nhập khẩu mận và na Đài Loan, tuyên bố rằng một số lô hàng trái cây này đã bị nhiễm rệp sáp. Tuy nhiên, Trung Quốc không hề đưa ra bất kỳ bằng chứng khoa học nào.

Trước đó vào ngày 26/2, Trung Quốc đã cấm nhập khẩu dứa của Đài Loan với lý do tương tự.

Xem thêm:
Một vụ tai nạn thương tâm diễn ra ở Đào Viên khiến 2 công nhân Việt Nam thiệt mạng
Video quay lại vụ va chạm xe máy kinh hoàng ở Nghi Lan
31 công nhân Việt Nam bị bắt vì tụ tập đánh bạc ở miền nam Đài Loan
Hội đồng Nông nghiệp cân nhắc kiện lên WTO về lệnh cấm nhập khẩu của Trung Quốc

Để thể hiện tình đoàn kết với Đài Loan, các công ty Nhật Bản đã đặt hàng hơn 6.000 tấn dứa vào ngày 4/3 và người tiêu dùng Nhật Bản cũng rất ưa chuộng dứa của Đài Loan.

Vì rất ấn tượng với độ thơm, ngọt của dứa Đài Loan, người Nhật hiện đang háo hức chờ mận và na Đài Loan xuất khẩu sang nước họ. Một cư dân mạng kể rằng trong chuyến du lịch đến Đài Loan, họ đã cố gắng mang na Đài Loan theo, nhưng đã không được phép mang lên chuyến bay trở về Nhật Bản.

Một cư dân mạng khác kể lại chi tiết mình đã từng được trải nghiệm hai loại trái cây này và thu hút rất nhiều người quan tâm.

Hôm thứ Hai (20 tháng 9), Thị trưởng Đào Viên Cheng Wen-tsan đã đăng một bức hình minh họa về hai loại trái cây này và bằng tiếng Nhật và cho biết Trung Quốc đã thông báo cấm nhập khẩu chúng. Sau đó, ông cũng khuyến khích người Nhật các loại trái cây này và bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng Nhật Bản.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn