Trang chủ Tin tứcKinh tế Công nhân tiếp tục đình công tại nhà máy giày Pou Chen của Đài Loan vì thưởng tết

Công nhân tiếp tục đình công tại nhà máy giày Pou Chen của Đài Loan vì thưởng tết

bởi Tôi ở Đài Loan

Một cuộc đình công đã tiếp tục diễn ra tại nhà máy sản xuất giày dép Pou Chen ở Biên Hòa, Việt Nam vì nhân viên không hài lòng với khoản thưởng Tết năm nay.

14.000 nhân viên của nhà máy đã đình công vào thứ Sáu (ngày 7/1) do công ty Đài Loan quyết định cắt giảm tiền thưởng Tết của họ.

Trước đó vào ngày 6/1, công ty đã thông báo rằng nhân viên có hơn một năm kinh nghiệm sẽ nhận được tiền thưởng từ 1 đến 1,54 tháng lương, tương đương từ 5 triệu đến 20 triệu đồng. Tuy nhiên các năm trước nhân viên sẽ được thưởng từ 1,87 đến 2,2 tháng lương.

Xem thêm:
Vietnam Airlines chính thức mở lại đường bay Taipei – Hà Nội từ ngày 11/1
Đài Loan mở cửa biên giới cho sinh viên hệ ngôn ngữ vào đầu tháng 3
Top những điểm đến hàng đầu ở Đài Đông
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan

Đại diện Pou Chen cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình sản xuất của doanh nghiệp trong năm 2021 gặp nhiều khó khăn. Thậm chí vào thời điểm bùng dịch, nhà máy đã phải đóng cửa trong suốt hơn 2 tháng nhưng công ty vẫn duy trì lương cho tất cả lao động.

Ông bày tỏ hy vọng rằng tất cả các bên sẽ thông cảm cho nhau và chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ Tập đoàn Pou Chen trao đổi với người lao động để chấm dứt cuộc đình công.

Công ty Đài Loan hiện có 7 nhà máy đóng ở TP HCM, Đồng Nai, Tiền Giang, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng số 130.000 lao động.

Nguồn Taiwan News, VnExpress do Tôi ở Đài Loan lược dịch và tổng hợp

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn