Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Một người Việt dương tính chưa truy được nguồn gốc tại một bệnh viện ở Đào Viên

Một người Việt dương tính chưa truy được nguồn gốc tại một bệnh viện ở Đào Viên

bởi Tôi ở Đài Loan
Trường hợp nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán thứ 32 ở Đài Loan là một khán hộ công người nước ngoài

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm thứ Ba (19/1) đã thông báo bốn trường hợp mới nhiễm COVID-19 trong đó có một khán hộ công (chăm sóc người già) là người Việt Nam, hiện vẫn chưa tìm được nguyên nhân.

Xem thêm: 
Ghi nhận thêm 4 ca nhiễm từ bệnh viện ở Đào Viên
Đài Loan xuất hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus Covid từ Nam Phi

Trường hợp số 869 là một phụ nữ làm công việc khán hộ công là người Việt Nam ở độ tuổi 40 thuộc nhóm cùng bệnh viện với trường hợp bác sĩ và y tá trong cụm bệnh viện ở Đào Viên.

Việc lây nhiễm chéo đối với vị bác sỹ và y tá như sau. Ngày 3 tháng 1, một người đàn ông Đài Loan ở độ tuổi 60 (Bệnh nhân 812) trở về từ Mỹ có kết quả dương tính với COVID-19 và được đưa vào khu cách ly ở Bệnh viện Đa khoa Đào Viên. Bác sỹ điều trị cho bệnh nhân thuộc khu vực Tầng 7B cũng cho xét nghiệm dương tính ngày 12 tháng 1. Cùng ngày hôm đó, Y tá (Trường hợp số 839) cũng là người sống cùng với bác sỹ, làm việc ở Tầng 6A, có kết quả dương tính.

Sau đó, ngày 17 tháng 1, một bác sĩ khoảng 30 tuổi (Trường hợp số 856) làm việc trên Tầng 7B và 10B, cũng cho kết quả dương tính. Sau đó, một nữ y tá ở độ tuổi 20 (Trường hợp số 852), có tiếp xúc bệnh nhân 838 vào ngày 10 tháng 1 ở Tầng 7B cũng đã cho kết quả dương tính vào ngày 18 tháng 1.

Trong cùng ngày, một y tá (trường hợp số 863), làm việc tại Tầng 10B nhận được kết quả dương tính. Ngày 19 tháng 1,một đồng nghiệp của bệnh nhân 863 (trường hợp số 868) người cũng làm việc trên Tầng 10B xác nhận nhiễm bệnh.

Ngoài ra, hai người thân của Ca số 863 (Ca 864 và 865) có kết quả xét nghiệm dương tính. Tuy nhiên, Trường hợp số 869, là người Việt Nam đang chăm sóc bệnh nhân ở Tầng 9B, cũng cho kết quả dương tính với COVID-19 trong ngày 19-01.

Điều đặc biệt là hiện chưa biết làm thế nào người Việt này lại mắc bệnh. Cô ấy là người đầu tiên ở Tầng 9B có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. CECC hiện đang điều tra xem cô ấy bị nhiễm bệnh như thế nào.

Nguồn Hãng tin trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn