Trang chủ Tin tứcKinh tế Số nhân viên nghỉ phép không lương cao nhất trong 10 năm qua

Số nhân viên nghỉ phép không lương cao nhất trong 10 năm qua

bởi Tôi ở Đài Loan

Số lượng nhân viên, lao động nghỉ phép không lương tại Đài Loan tăng lên mức cao nhất trong mười năm qua, với hơn 20.000 người Đài Loan hiện đang phải nghỉ ở nhà do ảnh hưởng kinh tế vì đại dịch coronavirus.

Theo dữ liệu mới nhất được Bộ Lao động (MOL) tiết lộ vào thứ Hai (18/5), 1189 công ty trong nước đã phải áp dụng hình thức nghỉ phép không lương với tổng cộng 21.067 lao động phải thực hiện việc này. MOL cho biết đây là con số cao nhất được báo cáo kể từ tháng 11 năm 2009. Thêm vào đó, hầu hết người lao động trước đó đã được yêu cầu nghỉ từ 5-8 ngày mỗi tháng.

Dữ liệu cho thấy lĩnh vực sản xuất có 8.786 người phải nghỉ việc, ngành khách sạn và nhà hàng là 3.998 người và ngành bán buôn và bán lẻ với 3.882 người, theo UDN.

Hoàng Duy Thâm (黃維琛), phó giám đốc văn phòng Tiêu chuẩn Lao động và Bình đẳng của MOL, nói rằng lần cuối cùng Đài Loan có nhiều lao động phải nghỉ việc là trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009. Tuy nhiên, ông chỉ ra rằng hầu hết Các doanh nghiệp bị ảnh hưởng tại thời điểm đó hầu hết là các công ty công nghệ có lực lượng lao động lớn chứ không phải các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, khách sạn như hiện nay, báo cáo của CNA.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn