Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Đường bay từ Đài Loan đến Việt Nam vẫn còn khó khăn do việc thắt chặt kiểm soát

Đường bay từ Đài Loan đến Việt Nam vẫn còn khó khăn do việc thắt chặt kiểm soát

bởi Tôi ở Đài Loan

Các chuyến bay từ Đài Loan đến Việt Nam vẫn còn khó khăn vì Việt Nam vẫn đang duy trì các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt. Việc này ảnh hưởng đến việc hồi hương nhiều lao động Việt Nam bất hợp pháp. Đại diện CECC cho biết trong họp báo hôm thứ Bảy (23/05).

Ông Trần Tôn Ngạn (陳宗彥), phó Trung tâm chỉ huy dịch bệnh trung ương (CECC), cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày về tình hình COVID-19, rằng ngay cả người Việt Nam cũng khó có thể về nước vì những yêu cầu được đưa ra.

Ông cũng đưa ra ví dụ về một người Đài đang tìm cách xét nghiệm coronavirus để đáp ứng các yêu cầu của Việt Nam để người này có thể đến Việt Nam kết hôn với bạn gái đang mang thai. Theo ông Trần, cả hai hãng hàng không lớn của Đài Loan – China Airlines và EVA Airways chỉ có thể chở hành khách từ Việt Nam đến Đài Loan và không có chiều ngược lại.

Điều này đã gây ra nhiều vấn đề cho chính phủ Đài Loan, ông Trần nói với báo chí sau cuộc họp. Ông cho biết, Việt Nam không đồng ý yêu cầu của Đài Loan liên quan đến việc hồi hương của những người lao động bất hợp pháp bị bắt ở Đài Loan kể từ cuối tháng 1. Đài Loan chỉ gặp khó khăn với Việt Nam, trong khi Thái Lan và Indonesia đã đồng ý đón các trường hợp bất hợp pháp về nước.

Theo ông Trần, tổng số lao động Việt Nam bất hợp pháp bị giam giữ tại Đài Loan đã vượt quá 700 người. Chính phủ Việt Nam cho biết họ không có khả năng áp dụng các biện pháp kiểm dịch đối với những người này.

Theo trang web của Trung tâm Du lịch của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), trong đó liệt kê các hạn chế du lịch được cập nhật cho mỗi quốc gia, hành khách không được phép vào Việt Nam trừ khi họ làm nhiệm vụ ngoại giao hoặc có nhiệm vụ đặc biệt, hoặc được phân loại là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp hoặc lao động có tay nghề cao (Thông tin được cập nhật vào thứ Sáu tuần này).

Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không liên hệ trước với cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước sở tại để vận chuyển công dân Việt Nam trở về nước, theo thông tin trên trang web của IATA.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn