Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Nhờ một vết sẹo to trên cánh tay khiến nhiều người khó nhiễm COVID-19

Nhờ một vết sẹo to trên cánh tay khiến nhiều người khó nhiễm COVID-19

bởi Tôi ở Đài Loan

Đây không phải là chuyện đùa đâu, hoàn toàn là sự thật. Tờ báo The Sun của Anh quốc đăng ngày 08/04 cho biết, nhiều người sẽ khó nhiễm COVID-19 hơn nếu có vết sẹo như dưới hình.

Vết sẹo để lại do việc tiêm vaccine BCG

Các nhà Khoa học Anh tìm ra nguyên nhân khiến nhiều người ở một số quốc gia ít nhiễm COVID-19. Một số nghiên cứu gần đây ở của nhiều chuyên gia khác trên thế giới cũng mang lại kết quả tương tự.

Nguyên nhân dẫn đến việc virus viêm phổi Vũ Hán khó lây lan ở một số quốc gia như Việt Nam là do phần lớn người Việt được tiêm loại vaccine BCG từ nhỏ. Đây là một vaccine phòng bệnh lao có từ năm 1921. Vaccine này có tác dụng giúp cho phổi chống chọi với bệnh lao phổi và nay nó cũng giúp chúng ta được bảo vệ tốt hơn đối với chủng coronavirus COVID-19 .

Điều rất ngạc nhiên là Châu Âu rất ít dùng loại vaccine này do tiêm vào để lại sẹo với kích cỡ lớn ở tay gây mất thẩm mỹ. Hiện các nhà khoa học đang nhận định, chính việc sử dụng chủng vaccine này giúp một số quốc gia sẽ khó lây hơn Châu Âu cỡ 6 lần do đại bộ phận người dân một số nước như Việt Nam đều tiêm loại Vaccine này. Hiện các nhà Khoa học đang xem xét có nên đưa loại Vaccine BCG lại sử dụng lại để tạm ứng phó trước mắt hay không. Ít nhất là nó có thể được sử dụng để hạn chế tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Tuy nhiên, đây không phải là thuốc tiên để chống lại dịch bệnh và chủ quan về khả năng lây nhiễm. Việc rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc gần, sử dụng khẩu trang khi tham gia phương tiện công cộng và nơi đông người vẫn là những biện pháp cần thiết giúp chống dịch bệnh lây lan.

Nguồn tiếng Anh: https://www.thesun.co.uk/news/11352531/coronavirus-death-rate-lower-countries-bcg-vaccine/
Nguồn tiếng Việt: https://www.facebook.com/nguoiban/posts/2873336692742021

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn