Trang chủ Tin tứcĐời sống Thủ Tướng bác bỏ tin đồn đóng cửa các thành phố

Thủ Tướng bác bỏ tin đồn đóng cửa các thành phố

bởi Tôi ở Đài Loan
hanh Khach Han Quoc bi cach ly o Dai Loan

Đài Loan vẫn chưa đến giai đoạn cần thiết phải đóng cửa, phong tỏa thành phố, Thủ tướng Tô Trinh Xương (蘇貞昌) cho biết hôm thứ Năm (ngày 9 tháng 4).

Các quốc gia và nhiều thành phố trên thế giới đã áp dụng các mức độ đóng cửa khác nhau để chống lại sự lây lan của coronavirus Vũ Hán (COVID-19), bao gồm các lệnh giới nghiêm vào ban đêm và các hạn chế khác đối với các hoạt động, di chuyển của công dân và đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu.

Ông Xương đã mô tả lệnh đóng cửa là cách đơn giản nhất để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, nhưng cũng lưu ý rằng áp dụng biện pháp này có nghĩa là chi phí kinh tế và xã hội là lớn nhất, tổn thất nhiều nhất. Do đó, Đài Loan vẫn chưa đến mức cần thiết để áp dụng biện pháp này.

Khu vực có người nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán COVID19 ở Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Thủ tướng nhắc lại những khẳng định trước đó khi ông không hủy kỳ nghỉ Quốc tế lao động (01/05). Ông nói rằng ông muốn người dân có cuộc sống hàng ngày bình thường nhất có thể, các cửa hàng, doanh nghiệp vẫn có thể vận hành.

Đài Loan đã đưa ra một số quyết định khó khăn, như cấm xuất khẩu khẩu trang, điều chỉnh các chỉ số và tăng sản lượng. Mỗi quyết định phải đối mặt với những chỉ trích nhất định nhưng được sự tư vấn chuyên môn, ông Tô nói.

Ông chỉ ra rằng trên toàn thế giới, 4 tỷ người hiện đang không được phép di chuyển tự do, 160 quốc gia đã đóng cửa các trường học và cảnh sát phải sử dụng vũ lực để ngăn chặn công dân ra ngoài. Đài Loan từng bước đạt được những kết quả phòng chống dịch hiệu quả, nhờ sự hợp tác giữa chính quyền trung ương và địa phương và những nỗ lực của công chúng.

Hôm thứ Năm, Đài Loan chỉ công bố một bệnh nhân dương tính coronavirus, mức tăng hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 14 tháng 3, tổng số 380 trường hợp nhiễm, trong đó có năm trường hợp tử vong.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn