Trang chủ Tin tứcĐời sống Website phim lậu lớn nhất Đài Loan bị đánh sập

Website phim lậu lớn nhất Đài Loan bị đánh sập

bởi Tôi ở Đài Loan

Website phim lậu lớn nhất của Đài Loan là 8maple.ru đã bị đánh sập hôm 08/04. Các trang web lưu trữ phim lậu khác cũng đã đóng cửa, bao gồm gimy.tv, pttplay, momovod và 149mov.com

Trang web phim xem phim vi phạm bản quyền phổ biến nhất của Đài Loan là 8maple.ru, đã bị sờ gáy hôm thứ Tư (ngày 8 tháng 4) tại Đào Viên. Hai nhà sáng lập của website Đài Loan này cũng đã bị bắt, một số trang web vi phạm bản quyền khác cũng đã đóng cửa cùng ngày. Nhiều người cho rằng đây là do hoạt động của cảnh sát.

Cục Điều tra Tội phạm Đài Loan (CIB) cho biết 8maple.ru, trang web chiếu lậu các phim có bản quyền được truy cập nhiều nhất ở nước này. Website này đã sử dụng các dịch vụ lưu trữ web ở nước ngoài để tải lên các chương trình truyền hình, phim, phim truyền hình nổi tiếng của Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu . Chủ sở hữu đã công chiếu bất hợp pháp, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ (IPR) của người khác.

Cục này ước tính thiệt hại do vi phạm IPR đối với các nhà sản xuất của Mỹ lên tới gần 1 tỷ Đài tệ. Được hỗ trợ bởi Liên minh Sáng tạo và Giải trí Hoa Kỳ, cũng như Hiệp hội Điện ảnh, cảnh sát Đài Loan đã có thể xác định nghi phạm và theo dõi các luồng tài chính bất hợp pháp trước khi bị bắt giữ.

Hai nghi phạm, họ Trần và Trang, 32 tuổi, đều là bạn học và tốt nghiệp Đại học Quốc gia Đài Loan. Hai người thành lập trang web vào năm 2014 và bắt đầu cung cấp miễn phí các bộ phim truyền hình và phim phát miễn phí cho người dùng. Trang web này kiếm được khoảng 4 triệu Đài tệ mỗi tháng nhờ vào doanh thu quảng cáo. 8maple.ru hiện đang đóng cửa.

Hai người này đang được tại ngoại với giá 500.000 Đài tệ và 300.000 Đài tệ, tương ứng. Cảnh sát đã đóng băng tài sản trị giá hơn 60 triệu Đài tệ và tiền mặt từ các giao dịch bất hợp pháp của họ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn