Trang chủ Tin tứcĐời sống Trung Quốc cấm sinh viên quay trở lại Đài Loan cho đến hết năm 2020

Trung Quốc cấm sinh viên quay trở lại Đài Loan cho đến hết năm 2020

bởi Tôi ở Đài Loan

Bộ Giáo dục Trung Quốc (MOE) đã ra thông cáo báo chí trên trang web của mình hôm thứ Năm (ngày 9 tháng 4) về việc cấm sinh viên Trung Quốc học tập tại Đài Loan đến hết năm 2020.

Lệnh cấm được đưa ra hai ngày sau khi MOE của Trung Quốc đổ lỗi cho Đài Loan trong một thông cáo báo chí về việc đóng cửa biên giới làm các sinh viên Trung Quốc không thể trở lại đảo quốc và tiếp tục việc học của họ. Trong tuyên bố, Trung Quốc yêu cầu Đài Loan chịu trách nhiệm và bảo đảm cho sinh viên Trung Quốc quyền học tập.

Bản phát hành hôm thứ ba nói rằng Đài Loan đã cấm công dân Trung Quốc vào nước này dù rằng các trường đại học mở cửa trở lại vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3. Điều này gây bất tiện cho nhiều người muốn tiếp tục lấy bằng. Báo cáo cũng cáo buộc Đài Loan không quan tâm đến các cuộc biểu tình của những sinh viên Trung Quốc này.

Đài Loan thể hiện rõ quan điểm rằng công dân Trung Quốc hiện đang ở Đài Loan vẫn có thể tiếp tục việc học như bình thường.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn