Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Việt Nam nối lại các chuyến bay với Đài Loan vào tháng 7

Việt Nam nối lại các chuyến bay với Đài Loan vào tháng 7

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo báo cáo Bộ Giao thông vận tải, trong kế hoạch mở cửa trở lại của Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) đã đề xuất nối lại các chuyến bay hàng tuần từ Đài Loan đến Việt Nam vào tháng 7.

Theo báo Tuổi trẻ Việt Nam kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế sẽ được chia làm 3 giai đoạn.

Xem thêm:
StarLux sẽ khai trương các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 13 tháng 5
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 01 và 02 năm 2021
Tổng hợp tất cả những địa điểm vui chơi giá vé ưu đãi vào dịp lễ Thanh Minh

Giai đoạn 1 sẽ khôi phục các chuyến bay trọn gói với hành khách là công dân Việt Nam theo hình thức : các hãng hàng không Việt Nam phối hợp cơ quan ngoại giao và địa phương tiếp nhận cách ly tại khách sạn, tổ chức chuyến bay sau khi có phê duyệt của các cơ quan có thầm quyền. (theo Tuổi trẻ)

Trong giai đoạn đầu của giai đoạn 2, chỉ có các chuyến bay thường lệ từ Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ được phép nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng Bảy. Mặc dù hành khách không cần xuất trình giấy xét nghiệm coronavirus âm tính, nhưng họ phải trải cách ly 15 ngày khi đến nơi.

Cục HKVN dự kiến ​​có tổng cộng 24 chuyến bay chở khách vào Việt Nam từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan, với khoảng 6.000 đến 7.000 hành khách. Mỗi hành khách, không phân biệt quốc tịch, sẽ bị tính phí vé máy bay, phí kiểm tra COVID-19, phí ăn ở cách ly trong 15 ngày, cũng như chi phí vận chuyển từ sân bay.

Trong giai đoạn cuối, Việt Nam sẽ khai thác các chuyến bay cho công dân Việt Nam và công dân nước ngoài có “hộ chiếu vắc xin” từ tháng 9. Những người có bằng chứng xét nghiệm coronavirus âm tính được cấp ba ngày trước khi khởi hành kèm theo giấy chứng nhận tiêm chủng sẽ được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong 7-14 ngày, trong khi những người không có phải cách ly tại một cơ sở được chỉ định trong 14 ngày.

Cục HKVN nhấn mạnh, thời gian của giai đoạn 3 sẽ phụ thuộc nhiều vào tiến độ triển khai tiêm chủng của Việt Nam.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 2.594 trường hợp nhiễm COVID-19. Trong số những bệnh nhân được xác nhận, 35 người đã không qua khỏi.

Nguồn Taiwan News, Tuổi trẻ do Tôi ở Đài Loan tổng hợp.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn