Trang chủ Tin tức Thương nhân Đài Loan đem hàng cứu trợ đến miền Trung

Thương nhân Đài Loan đem hàng cứu trợ đến miền Trung

bởi Tôi ở Đài Loan

Hôm thứ Sáu (23-10), một nhóm thương nhân người Đài Loan đã tổ chức phát hàng cứu trợ đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt vừa xảy ra ở khu vực miền Trung Việt Nam.

Xem thêm:
 Ứng dụng nào chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao?
– Kiểm tra vé phạt vi phạm giao thông ở Đài Loan?
– Ứng dụng kiểm soát máy bắn tốc độ khi di chuyển trên đường ở Đài Loan
– Hướng dẫn thi bằng lái xe máy tại Đài Loan chỉ với giá 650 Đài tệ

Kể từ đầu tháng 10, nhiều cơn bão nhiệt đớn mang theo mưa lớn đã đổ xuốn các tỉnh miền Trung gây ra các trận lũ lụt tồi tệ nhất mà Việt Nam từng chứng kiến ​​trong nhiều thập kỷ. Ít nhất 119 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải di dời đến địa điểm tránh lũ.

Dự kiến trong những ngày tới, một cơn bão khác sẽ tiếp tục đổ bộ vào các khu vực này. Tận dụng những ngày không mưa, có thể tiếp cận được các khu vực khó khăn, chi nhánh Hà Tĩnh của Hội đồng Phòng Thương mại Đài Loan tại Việt Nam đã chuyển hàng hóa cứu trợ gửi đến các bà con chịu thiệt hại bởi thiên tai. Các loại hàng hóa cứu trợ chủ yếu là nhu yếu phẩm như gạo, mì gói và nước cho một vùng núi ở tỉnh Hà Tĩnh.

Nhiều đoạn đường tại khu vực di chuyển đã bị phong tỏa do sạt lở đất. Nhiều người dân cho biết họ đã không thể ra ngoài trong 10 ngày và phải dựa vào viện trợ từ bên ngoài để có thức ăn và nước uống.

Ngoài Hà Tĩnh, nhóm cũng chuyển các nguồn cung cấp tương tự đến tỉnh Quảng Bình. Ưu tiên vào lúc này là xây dựng lại các con đường nối các khu vực bị cô lập. Nhóm này đã lên kế hoạch tập hợp thêm nhiều doanh nhân Đài Loan ở Việt Nam khác để giúp đỡ cho các khu vực bị thiệt hại.

Cũng trong cùng ngày 23-10, Đài Loan đã tài trợ 400.000 đô la Mỹ trong quỹ cứu trợ thiên tai cho Việt Nam.

Nguồn Hãng tin Trung Ương Đài Loan CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn