Trang chủ Tin tứcĐời sống Vứt khẩu trang bừa bãi trên đường có thể bị phạt đến 6.000 Đài tệ

Vứt khẩu trang bừa bãi trên đường có thể bị phạt đến 6.000 Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Các cá nhân bị phát hiện vứt khẩu trang y tế đã qua sử dụng không đúng nơi quy định có thể bị phạt tới 6.000 Đài tệ (Khoảng 4.500.000 đồng), theo Bộ Y tế và Phúc lợi (MOHW).

Khẩu trang y tế hiện đang được sử dụng ở Đài Loan nhằm hạn chế sự lây lan của coronavirus COVID-19. Khẩu trang được phân loại thuộc rác thải thông thường và cần được vứt vào thùng rác để ngăn chặn sự lây lan của virus. Tuy nhiên, nếu người nào được nhìn thấy vứt khẩu trang trên đường phố, không đúng nơi quy định có thể bị phạt tiền từ 1.200 Đài tệ đến 6.000 Đài tệ theo Luật Xử lý Chất thải, MOHW cảnh báo.

Thông tin chi tiết khu vực có viêm phổi Vũ Hán COVID19 tại Đài Loan ? TẠI ĐÂY

Gần đây, nhiều khu vực khác nhau ở Đài Loan ghi nhận việc khẩu trang bị vứt bỏ bừa bãi trên đường phố kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Một ví dụ, tại Bình Đông, một nhóm tình nguyện đã gom được hơn 500 khẩu trang trên đường phố khu vực gần bệnh viện trong vòng một giờ hồi hai tuần trước. Chỉ có bốn khẩu trang được bỏ trong thùng rác mà bệnh viện đã thiết lập.

Các tình nguyện viên cũng đã được gửi đến các trạm trung chuyển công cộng và bệnh viện để tuyên truyền thông điệp rằng “xả khẩu trang y tế bừa bãi còn đáng sợ hơn là không đeo.”

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn