Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Phi công New Zealand bị phạt 300.000 Đài tệ vì thiếu trung thực khi khai báo dịch tễ

Phi công New Zealand bị phạt 300.000 Đài tệ vì thiếu trung thực khi khai báo dịch tễ

bởi Tôi ở Đài Loan

Phi công người New Zealand lái máy bay chở hàng của EVA Air đã bị Sở Y tế Công cộng Đào Viên phạt 300.000 Đài tệ vì không trung thực trong khai báo lịch sử tiếp xúc và du lịch gần đây sau khi được xác nhận dương tính với COVID-19.

Xem thêm:
– Mua hàng ở Cao Hùng để trúng Iphone và xe Gogoro mỗi ngày
– Các điểm đón giao thừa siêu đẹp ở Đài Loan
Tân Bắc dừng ngay lập tức các hoạt động ngoài trời

Trường hợp số 765 này đã là nguồn lây lan ra cộng đồng khiến một phụ nữ họ Trần (ca nhiễm số 771) có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã cho kết quả nhiễm virus.

Bộ y tế cho biết phi công phải nộp tiền phạt trong vòng bảy ngày sau khi nhận được thông báo. Nếu không nộp phạt, sở y tế sẽ thông báo cho Chi nhánh Đào Viên của Cơ quan Thực thi Hành chính (AEA) để yêu cầu phi công trả tiền phạt.

Nếu người đàn ông này vẫn không chịu thanh toán, số tiền đó sẽ bị trừ trực tiếp vào lương và tiền tiết kiệm của anh ta. Tiếp theo là khoản khấu trừ từ bất kỳ tài sản bất động sản nào do anh này sở hữu. Tại thời điểm này, nhà chức trách sẽ sử dụng biện pháp hạn chế xuất cảnh nếu vẫn chưa nhận được tiền.

Trong cuộc thẩm vấn với CECC, người đàn ông này nói rằng anh không thể nhớ mình đã đi đâu và “không có thói quen ghi lại lịch trình mình đã đi đâu và khi nào”. Người này cũng không đề cập đến việc đã có tiếp xúc với ca nhiễm 771.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra camera và phát hiện anh này đã có gặp gỡ cô gái họ Trần từ ngày 7-12/12. Cô gái này sau đó cũng cho xét nghiệm dương tính vào ngày 22/12.

Sở y tế cho biết phi công không thành thật khai báo chi tiết lịch sử tiếp xúc và hoạt động của mình trong quá trình điều tra dịch tễ. Điều này đã cản trở thời gian thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng. Do đó, bộ y tế đã quyết định phạt 300.000 Đài tệ theo “Luật Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm.”

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn