Trang chủ Tin tứcĐời sống 6 điều kiêng kỵ trong ngày hạ chí (21/6)

6 điều kiêng kỵ trong ngày hạ chí (21/6)

bởi Tôi ở Đài Loan

Thứ 3 (21/ 6) là ngày Hạ chí (夏至), là ngày cao điểm của mùa hè dựa trên lịch âm dương, và ở Đài Loan cũng có một số truyền thống cấm kỵ vào ngày này.

Trong một bài đăng trên Facebook, chuyên gia số học Hsiao Meng (小孟) đã chỉ ra rằng Hạ chí đánh dấu ngày dài nhất và đêm ngắn nhất trong cả năm ở Bắc bán cầu, và tượng trưng cho sự kết thúc của mùa mưa. Sau ngày hôm nay, có rất nhiều bão và thời tiết trở nên “nóng không thể chịu nổi.”

Vì vậy, người xưa thường ăn những thực phẩm giúp giải nhiệt hoặc đến những nơi mát mẻ để trốn cái nóng mùa hè.

Theo Hsiao Meng, mọi người thường uống trà xanh, ăn mướp đắng, cà tím và dưa chuột vào ngày này để giải nhiệt. Ngoài ra, có một câu tục ngữ cổ ghi rằng “Bánh bao vào ngày đông chí, mì vào ngày hạ chí”, chỉ ra rằng người ta có thể ăn các loại mì làm từ lúa mì trong ngày hạ chí vì lúc này lúa mì còn tươi.

Để mang lại sự giàu có cho bản thân trong năm tới, Hsiao Meng khuyên bạn nên đặt 95 Đài tệ tiền xu vào trong bát. Sau đó đặt chúng ở vị trí nhiều nắng để hấp thụ ánh sáng mặt trời vào bất cứ thời điểm nào từ 11h sáng đến 1h chiều. Chỉ cần để nó bên ngoài 10 phút và sau khi mang theo tiền trong túi 9 ngày, hãy gửi chúng vào ngân hàng để nhận được may mắn, làm ăn phát tài.

Các số 9 và 5 biểu thị uy quyền của một vị hoàng đế, vì chín là số cao nhất trong các số lẻ và năm là số ở giữa. Do đó, sự kết hợp của hai con số này biểu thị quyền lực cao nhất.

Sau đây là sáu điều cấm kỵ cần tránh trong ngày Hạ chí:

1. Không cạo đầu

Theo dân gian, nếu nhiều người thấy nóng nực và cạo đầu trong ngày Hạ Chí, thì khi tiếp xúc với ánh nắng quá mạnh có thể sẽ gây chóng mặt, cháy nắng da đầu, xui xẻo, gặp nhiều thất bại.

2. Không đến các khu vực nóng

Hạ Chí có tính nóng, vì vậy nên tránh những nơi nóng như sân chơi, khu vực ngoài trời để không gây khó chịu cho cơ thể do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời.

3. Không chửi bới, chửi thề

Thời tiết nóng nực ở Hạ Chí khiến người ta dễ mất bình tĩnh và nổi giận. Nếu tính nóng bộc phát, có thể gây ra cãi vã với người khác và dẫn đến kiện tụng.

4. Tránh nhiệt độ quá cao

Không vặn máy điều nhiệt trong nhà xuống quá thấp. Nếu chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời quá lớn thì sẽ dễ bị bệnh.

5. Không uống nước đá hoặc ăn thức ăn đông lạnh

Trong thời tiết Hạ Chí nóng nực, không nên uống quá nhiều đồ uống lạnh hoặc ăn thực phẩm đông lạnh quá mức. Nếu không, nó có thể khiến nhiệt độ của cơ thể dao động quá nhiều, dẫn đến chóng mặt hoặc ù tai.

6. Không mặc quần áo màu đỏ

Bởi vì Hạ Chí là một ngày rất nóng, không nên mặc quá nhiều quần áo có màu đỏ vì nó có thể khiến bạn cảm thấy cáu kỉnh và những người khác có thể dễ dàng nổi giận khi nhìn thấy trang phục màu đỏ của bạn.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn