Trang chủ Tin tứcĐời sống Con rắn cạp nia bắc bò vào cửa hàng trầu cau khiến cô bán hàng khiếp sợ

Con rắn cạp nia bắc bò vào cửa hàng trầu cau khiến cô bán hàng khiếp sợ

bởi Tôi ở Đài Loan

Một con rắn cạp nia bắc – một trong những loài rắn độc ở Đài Loan đã đi vào một cửa hàng trầu cau, khiến người phụ nữ bán hàng hoảng sợ một phen.

Khi nhiệt độ mùa hè nóng lên, các vụ việc báo cáo nhìn thấy rắn độc đã gia tăng do các loài bò sát đang tìm kiếm một nơi mát mẻ hơn chẳng hạn như vào nhà ở hoặc văn phòng để tránh nóng. Trong vòng vài ngày qua, đã xảy ra hai vụ việc người dân báo cáo nhìn thấy rắn cạp nia bắc.

Cách đây vài ngày, một con cạp nia bắc đã lẻn qua lối vào của một cửa hàng bán trầu cau trên đường Dongmin, Nam Đầu và trốn vào một căn phòng phía sau. Khi cô bán trầu bước vào phòng, cô cứ tưởng đây là một đoạn dây thừng cuộn trên sàn nhà.

Taiwanese krait slithers into betel nut shop, terrifies saleswoman
Ảnh: Huang Ming-tzu

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Cô gái Việt Nam dùng bom xăng đốt nhà bạn trai cũ vì anh không chịu làm hoà với cô
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ hơn, cô đã hét lên khi nhận ra đó là một con rắn cạp nia bắc. Người chủ cửa hàng sau đó đã gọi thợ bắt rắn Huang Ming-tzu (黃明賜) đến giúp đỡ.

Theo anh Huang, đây là một con rắn là một con đực dài khoảng 140 cm (cm) và nặng hơn hai kilôgam (kg).

Taiwanese krait slithers into betel nut shop, terrifies saleswoman
Ảnh: Huang Ming-tzu

Sau đó, Huang cũng giúp một nông dân ở thị trấn Zhongliao bắt được một rắn cạp nia bắc khác đã được tìm thấy trong vườn.

Anh Huang chỉ ra rằng 3 loại rắn độc bao gồm rắn cạp nia bắc Đài Loan, rắn hổ mang và rắn habu Đài Loan đã được chuyển từ trạng thái một loài động vật được bảo vệ sang trạng thái động vật hoang dã nói chung vào tháng 1 năm 2019.

Tuy nhiên, ông nói rằng chúng vẫn được bảo vệ bởi Đạo luật Bảo tồn Động vật Hoang dã (野生動物保育法), và chúng ta không thể bị săn bắt hay giết chúng một cách tùy tiện.

Những người vi phạm có thể bị phạt từ 60.000 Đài tệ đến 300.000 Đài tệ. Nếu có nhìn thấy rắn trong nhà, bạn không được đánh đập hoặc giết con rắn và thay vào đó hãy liên hệ với sở cứu hỏa để được giúp đỡ.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn