Trang chủ Tin tứcĐời sống Vắc xin Moderna có thể có hiệu quả vượt trội hơn Pfizer trong việc chống lại biến thể Delta

Vắc xin Moderna có thể có hiệu quả vượt trội hơn Pfizer trong việc chống lại biến thể Delta

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo hai báo cáo được đăng trên medRxiv hôm 8.8, Vaccine mRNA của Pfizer và BioNTech có thể kém hiệu quả hơn vaccine Moderna trong việc ngăn chặn biến thể Delta.

Trong một nghiên cứu trên 50.000 bệnh nhân thuộc Hệ thống Y tế Phòng khám Mayo, các nhà nghiên cứu nhận thấy hiệu quả của vắc xin Moderna chống lây nhiễm giảm từ 86% vào đầu năm 2021 xuống 76% vào tháng 7.

Trong cùng thời kỳ, hiệu quả của vắc-xin Pfizer/BioNTech đã giảm từ 76% xuống còn 42%.

Xem thêm:
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 05 và 06 năm 2021
Hướng dẫn từ A-Z các bước gửi hàng tại 7-11 từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn từ A-Z các bước đăng ký LINE Pay từ Tôi ở Đài Loan

Tiến sĩ Venky Soundararajan, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết, hai loại vắc xin này vẫn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhập việ. Tuy nhiên, đối với những người đã tiêm vắc xin Pfizer/BNT hoặc Modena vào đầu năm nay, họ nên sớm tiêm nhắc lại một liều Modena.

Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người cao tuổi tại viện dưỡng lão ở Ontario, Canada, sau khi được tiêm vắc-xin Modena, đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh hơn so với Pfizer / BNT, đặc biệt là chống lại biến thể Delta.

Tiến sĩ Anne-Claude Gingras, trưởng nhóm nghiên cứu, nói rằng những người lớn tuổi có thể cần tiêm liều lượng vắc xin cao hơn, tiêm nhắc lại và các biện pháp phòng ngừa khác.

Người phát ngôn của Pfizer trả lời rằng trong vòng 6 đến 12 tháng sau khi tiêm chủng đầy đủ, có thể phải tiêm liều nhắc lại thứ ba để duy trì mức độ bảo vệ cao nhất.

Nguồn Reuters do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn