Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Bắc cấm sử dụng đồ dùng một lần tại các siêu thị

Đài Bắc cấm sử dụng đồ dùng một lần tại các siêu thị

bởi Tôi ở Đài Loan

Các siêu thị Đài Bắc sẽ bị cấm cung cấp bộ muỗng đũa dùng một lần cho khách hàng bắt đầu từ ngày 1 tháng 5. Đây là nỗ lực của Đài Bắc nhằm giảm thiểu lượng rác thải. Thông tin được Cục Bảo vệ Môi trường (DEP) công bố hôm thứ Năm (16 tháng 4).

Các nhà bán lẻ bị ảnh hưởng bao gồm Costco, RT-Mart, A.mart, Carrefour, Ikea và B & Q. Các biện pháp tương tự được thực hiện vào đầu năm nhắm vào 55 trung tâm thương mại ở thủ đô Đài Bắc của Đài Loan.

Các dụng cụ dùng một lần được liệt kê trong lệnh cấm gồm chén, bát, đĩa, hộp, đũa, thìa, dao, dĩa và thanh khuấy. Việc sử dụng vỏ ni lông cho các dụng cụ dùng một lần cũng bị cấm, DEP nói.

Những người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 1.200 Đài tệ (khoảng 1 triệu đồng) đến 6.000 Đài tệ (4.5 triệu đồng) nếu không tuân thủ Luật Xử lý Chất thải. Trong bối cảnh lo ngại về vệ sinh khi đại dịch coronavirus đang có nhiều diễn biến phức tạp, các siêu thị có thể nộp đơn xin miễn trừ.

Ít nhất thành phố và huyện thị đã tuân thủ quy định mà Chính quyền Trung Ương công bố vào tháng 8 năm ngoái để loại bỏ bộ đồ ăn sử dụng một lần. Nhưng các doanh nghiệp có thể được miễn trừ khỏi quy tắc này khi xảy ra tình trạng thiếu nước và dịch bệnh, như dịch viêm phổi Vũ Hán. Các nhà bảo vệ môi trường đã chỉ trích ngoại lệ này vì cho rằng nó thiếu chặt chẽ. Họ nói rằng dụng cụ dùng một lần không đảm bảo giảm nguy cơ lây nhiễm, UDN đăng tải.

Bài viết thuộc Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn