Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan chỉ trích Trung Quốc vì đã lên tiếng nhận lời chia buồn của quốc tế về trận động đất

Đài Loan chỉ trích Trung Quốc vì đã lên tiếng nhận lời chia buồn của quốc tế về trận động đất

bởi Tôi ở Đài Loan

Gần đây, Đài Loan đã lên án Trung Quốc là “không biết xấu hổ” vì đã đứng ra cảm ơn thế giới vì đã quan tâm đến trận động đất lớn xảy ra ở Đài Loan.

Trong cuộc họp báo của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về trẻ em và xung đột vũ trang, đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc – bà Linda Thomas-Greenfield, đã bày tỏ sự cảm thông của bà với những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Đài Loan.

Bà nói: “Hãy để tôi bắt đầu bằng việc gửi lời chia buồn tới sâu sắc tới người bị ảnh hưởng trong trận động đất khủng khiếp ở Đài Loan. Chúng tôi hướng về những người đã mất người thân, những người bị thương, những ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị phá hủy.”

Xem thêm các tin khác:
Hướng dẫn cách đăng ký thi TOCFL Online tại Đài Loan
Mẹo tiết kiệm tiền khi mua hàng ở 7-Eleven
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, ông Geng Shuang (耿爽) sau đó nói rằng bà Thomas-Greenfield đã đề cập đến trận động đất ở “Đài Loan của Trung Quốc”. Ông cho biết, Trung Quốc lo ngại về các thiệt hại sau động đất, và đã gửi lời chia buồn cũng như đề nghị viện trợ tới Đài Loan.

Ông nói thêm: “Chúng tôi cảm ơn cộng đồng quốc tế vì đã thể hiện sự cảm thông và quan tâm”.

Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) đã chỉ trích những lời nói của Trung Quốc. Bộ Ngoại giao “nghiêm túc lên án việc Trung Quốc sử dụng trận động đất ở Đài Loan một cách trắng trợn để thực hiện tâm lý chiến trên phạm vi quốc tế”.

MOFA nói thêm rằng điều này cho thấy Trung Quốc không có thiện chí với Đài Loan.

Vào hôm thứ 5 (4/4), Văn phòng Tổng thống đã cảm ơn các nhà lãnh đạo thế giới và các chính trị gia đã gửi lời chia buồn tới Đài Loan.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn