Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan có kế hoạch chi 30 tỷ Đài tệ để gìn giữ và phát triển các ngôn ngữ của quốc gia

Đài Loan có kế hoạch chi 30 tỷ Đài tệ để gìn giữ và phát triển các ngôn ngữ của quốc gia

bởi Tôi ở Đài Loan

Nội các Đài Loan hôm thứ 5 đã thông qua đề xuất phân bổ 30 tỷ Đài tệ trong 5 năm để phát triển và phục hồi đa dạng các ngôn ngữ của quốc gia.

Đề xuất do Bộ Văn hóa, Hội đồng Người bản địa, Hội đồng các vấn đề Hakka và Bộ Giáo dục đưa ra đã được thông qua tại cuộc họp thường kỳ của Nội các.

Theo kế hoạch, khoảng 3,4 tỷ Đài tệ sẽ được phân bổ trong năm nay để phát triển ngôn ngữ quốc gia, và ngân sách 7 tỷ Đài tệ/năm sẽ được phân bổ cho 4 năm tới.

Xem thêm:
Đài Loan đưa ra hướng dẫn cách ly mới đối với các trường hợp nhiễm COVID, khách nhập cảnh và người có tiếp xúc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
170 con lợn ở Chương Hoá bị sét đánh vào hôm qua (11/5)

Mục tiêu là thúc đẩy việc kế thừa, phục hồi và phát triển các ngôn ngữ được sử dụng bởi các nhóm dân tộc ở Đài Loan.

Theo Bộ Văn hóa, các ngôn ngữ ký hiệu quốc gia, cũng như tiếng Quan thoại, tiếng Phúc Kiến Đài Loan, và các ngôn ngữ bản địa như Hakka và Matsu đang có nguy cơ bị mai một dần.

Trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp Nội các hôm thứ 5, Bộ Văn hóa cho biết cần có sự nỗ lực phối hợp của các cơ quan chính phủ để bảo tồn các ngôn ngữ của Đài Loan.

Bộ văn hóa cho biết theo đề xuất mới, bộ sẽ chịu trách nhiệm đưa ra các chính sách liên quan đến tiếng Hokkien, Matsu và ngôn ngữ ký hiệu của Đài Loan. Sau đó bộ giáo dục sẽ giúp để thực thi các chính sách này.

Đề xuất đưa ra các chiến lược quảng bá và bảo tồn ngôn ngữ quốc gia, bao gồm xây dựng cơ sở dữ liệu, chuẩn hóa hệ thống chữ viết, mở rộng nguồn tài liệu giảng dạy, đưa ra các chứng chỉ ngôn ngữ, tạo môi trường học tập thân thiện và tăng số lượn/quy mô các sự kiện quảng bá ngôn ngữ.

Bộ văn hóa cho biết, việc thu thập và lưu giữ nguồn dữ liệu ngôn ngữ sẽ được thực hiện thông qua các cuộc phỏng vấn bằng âm thanh và video với các chuyên gia ngôn ngữ và những người cao tuổi nói tiếng mẹ đẻ.

Chính phủ cũng sẽ tìm cách quảng bá ngôn ngữ quốc gia trong trường học, gia đình và toàn xã hội.

Tại cuộc họp Nội các, Thủ tướng Tô Trinh Xương cho biết chính sách ngôn ngữ của chính phủ đặt trọng tâm vào việc dạy ngoại ngữ tiếng Anh đồng thời thúc đẩy việc bảo tồn ngôn ngữ quốc gia.

Mặc dù chính phủ không đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính thức thứ hai của Đài Loan, nhưng họ đang nỗ lực nâng cao trình độ thông thạo tiếng Anh của người dân cả nước để cải thiện năng lực cạnh tranh.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn