Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 Kỷ lục 17 người chết vì COVID ở Đài Loan vào thứ 5 (12/5)

Kỷ lục 17 người chết vì COVID ở Đài Loan vào thứ 5 (12/5)

bởi Tôi ở Đài Loan

Khi các trường hợp nhiễm COVID tiếp tục gia tăng ở Đài Loan vào thứ 5 (12/5), Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) đã báo cáo 17 trường hợp tử vong vì COVID, mức cao kỷ lục trong một ngày.

Trong cuộc họp báo, người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) đã công bố 65.385 trường hợp COVID trong nước, nâng tổng số ca nhiễm lên 570.870. Ông Chen cũng thông báo có 17 trường hợp tử vong, nâng số người chết vì COVID lên 968 người.

Trong số 17 người chết, 3 người được cấp cứu tại nơi cư trú, 2 người bất tỉnh tại nhà và 1 người tử vong tại nhà 4 ngày sau khi đến phòng cấp cứu.

Xem thêm:
Đài Loan đưa ra hướng dẫn cách ly mới đối với các trường hợp nhiễm COVID, khách nhập cảnh và người có tiếp xúc
Review toàn bộ quy trình nhập cảnh Đài Loan hôm 16/2/2022
Hướng dẫn cách tìm và kiểm tra số lượng bộ kit test nhanh còn lại ở những nhà thuốc gần nhà
170 con lợn ở Chương Hoá bị sét đánh vào hôm qua (11/5)

Ông Chen cho biết trong số 478.870 trường hợp COVID trong nước được báo cáo trong năm nay, có 477.897 trường hợp nhẹ (chiếm 99,7% tổng số trường hợp), 973 trường hợp từ trung bình đến nặng, trong đó 115 trường hợp tử vong.

17 trường hợp tử vong được công bố hôm thứ 5 bao gồm 9 nam và 8 nữ, ở độ tuổi từ 60 đến 90. 15 người trong số đó có tiền sử bệnh mãn tính, và 6 người chưa tiêm phòng.

Philip Lo (羅一鈞), phó trưởng bộ phận ứng phó y tế của CECC, cho biết 3 người được cấp cứu tại nơi cư trú bao gồm một người là phụ nữ khoảng 70 tuổi bị bất tỉnh, mất các dấu hiệu sự sống và được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Bà ấy chết cùng ngày khi bắt đầu xuất hiện các triệu chứng, và sau khi chết bà ấy có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID.

Một phụ nữ khác ngoài 70 tuổi cũng đã bị ngất xỉu tại nhà riêng. Khi được đưa đến bệnh viện, các dấu hiệu sinh tồn của bà không ổn định và cũng không qua khỏi.

Sau đó bà ấy được chẩn đoán nhiễm COVID tại bệnh viện. Trong cả hai trường hợp, họ đều không biết rằng mình đã bị nhiễm COVID trước khi chết.

Trường hợp cấp cứu thứ ba là một người đàn ông khoảng 60 tuổi, trước đó đã đến bệnh viện cấp cứu vì bị ngã và chấn thương. Ông ấy có kết quả dương tính với COVID trong quá trình đến khám.

Sau đó ông đã về cách ly tại nhà và qua đời vào ngày thứ 4. Các xét nghiệm không cho thấy dấu hiệu của bất kỳ bệnh nào khác ngoài COVID, vì vậy các bác sĩ tin rằng ông ấy chết vì vi rút.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn