Trang chủ Tin tứcĐời sống Chuyên gia leo núi người Séc đã tìm thấy thi thể của người đi bộ đường dài sau 1 tháng mất tích

Chuyên gia leo núi người Séc đã tìm thấy thi thể của người đi bộ đường dài sau 1 tháng mất tích

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người đi bộ đường dài họ Yang (楊) đã mất tích một tháng qua và vào hôm thứ 2 (8/11), một chuyên gia leo núi người Séc Petr Novotny đã phát hiện thi thể Yang tại một con suối ở miền trung Đài Loan.

Yang, sống ở Nghi Lan, đã một mình leo lên núi Zaisheng và núi Nenggao ở Jen’ai Nam Đầu trong kỳ nghỉ Quốc khánh. Anh bắt đầu đi bộ đường dài vào ngày 9 /10 và dự định quay trở lại vào ngày 11/10. Đợi mãi nhưng không thấy anh trở về như kế hoạch, gia đình anh đã báo cáo về việc mất tích.

Sau khi các đội tìm kiếm và cứu nạn từ Cục Cứu hỏa Nam Đầu, cùng các tổ chức tư nhân và chính phủ khác không tìm thấy Yang trong hơn 10 ngày, gia đình quẫn trí đã đề nghị tặng 300.000 Đài tệ cho bất kỳ ai có thể tìm thấy người thân của họ. Tuy nhiên, vẫn không có ai tìm thấy Yang cho đến khi Novotny tham gia tìm kiếm.

Xem thêm:
Khối không khí lạnh tiếp tục đổ bộ vào Đài Loan trong hôm nay
Tài xế xe tải được cứu khi đang chênh vênh ở mép cầu vượt tại miền trung Đài Loan
Ông Tập được trao quyền huy động quần chúng tham gia chiến tranh mà không cần có sự chấp thuận của Quốc hội
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế

Novotny là một vận động viên chạy và leo núi chuyên nghiệp. Anh đã từng tham gia vào một số nhiệm vụ tìm kiếm và cứu nạn trong những năm gần đây.

Vào ngày 19/9, anh cũng là người tìm thấy thi thể của một người đi bộ đường dài họ Huang (黃) dưới đáy một thung lũng sâu 4 ngày sau khi người này mất tích khi leo núi Baigu ở miền trung Đài Loan.

Sau khi biết về trường hợp của Yang, Novotny đã đi tìm anh nhiều lần, và cuối cùng đã tìm thấy thi thể của anh trong một con suối trên núi ở độ cao khoảng 1.600 mét so với mực nước biển vào hôm thứ Hai.

Vợ của Novotny cho biết gia đình của Yang đã mời những người bản địa địa phương đi cùng với Novotny để cùng tìm kiếm.

Sau khi tìm kiếm nhiều nơi, Novotny đã nghĩ sẽ thử tìm thêm lần cuối ở một khu vực đầy thác nước và địa hình gồ ghề, đòi hỏi phải leo núi để đi qua. Chính trong cuộc tìm kiếm cuối cùng này, Novotny đã tìm thấy xác của Yang.

Được biết, để tăng cơ hội tìm thấy người đi bộ đường dài mất tích, Novotny đã nghiên cứu những thiết bị mà Yang mang theo cũng như xem kĩ tài khoản Facebook và Instagram của Yang để hiểu sâu về suy nghĩ của anh. Người ta tin rằng Yang đã đi đúng hướng nhưng có thể đã bị dòng nước dâng cao do bão Kompasu cuốn đi .

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn