Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đang xem xét rút ngắn thời gian cách ly theo phương án “3 + 4” cho khách doanh nhân

Đài Loan đang xem xét rút ngắn thời gian cách ly theo phương án “3 + 4” cho khách doanh nhân

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) hôm thứ 4 (8/6) cho biết họ đang hướng đến kế hoạch cách ly “3 + 4” đối với khách doanh nhân trong tương lai gần.

Trong cuộc họp báo chiều hôm đó, khi được hỏi về đề xuất triển khai phương án “0 + 7” cho những khách nhập cảnh đã tiêm đủ 3 liều vắc xin, người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陳時中) trả lời rằng đây chưa phải thời điểm chín muồi để thực hiện kế hoạch “0 + 7”. Theo ông, phương án “3 + 4” gồm ba ngày cách ly và bốn ngày tự theo dõi sức khỏe có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Ông nói rằng việc kiểm soát biên giới trước tiên sẽ được nới lỏng cho khách doanh nhân, và sau đó sẽ xem xét các chuyến thăm cho các mục đích khác, chẳng hạn như du lịch.

Xem thêm:
Video ghi lại cảnh tài xế xe Tesla đã bắn súng BB vào một cặp vợ đôi vì họ đã không để anh ta chen hàng
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Về kế hoạch “0 + 7”, ông Chen nói, “Tất nhiên, có một số người rất mong muốn điều này, nhưng một số người khác lại không hy vọng điều này xảy ra”. Do đó, CECC đang có kế hoạch rút ngắn dần số ngày cách ly. Hiện tại, khả năng triển khai kế hoạch “3 + 4” là cao nhất.

Đối với thời điểm nới lỏng các hạn chế biên giới cho khách du lịch, ông Chen chỉ ra rằng, dựa trên kinh nghiệm của các quốc gia khác, họ chỉ mở lại biên giới khi dịch trong nước đã qua mức đỉnh điểm rồi giảm dần, và số ca nhiễm nội địa không còn áp đảo nguồn lực y tế của đất nước. Người đứng đầu CECC cho biết một số quốc gia bắt đầu chuẩn bị mở cửa khi số ca nhiễm giảm xuống còn một phần ba hoặc một nửa mức đỉnh dịch.

Ông Chen nói rằng Đài Loan sẽ đưa ra quyết định dựa trên số lượng ca nhiễm và tình trạng sẵn có của nguồn lực y tế.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn