Trang chủ Tin tứcĐời sống Nhà thổ hợp pháp cuối cùng của Đài Loan đã đóng cửa

Nhà thổ hợp pháp cuối cùng của Đài Loan đã đóng cửa

bởi Tôi ở Đài Loan

Nhà thổ hợp pháp cuối cùng của Đài Loan gần đây đã phải đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch và những thay đổi trong ngành công nghiệp mại dâm.

Tiantianle (天天樂), nhà thổ hợp pháp cuối cùng còn sót lại của Đài Loan, nằm trên ngõ 99, đường Minquan ở Đào Viên gần đây đã chứng kiến ​​số lượng khách hàng sụt giảm liên tục do sự cạnh tranh từ mại dâm bất hợp pháp.

Cảnh sát Đào Viên xác nhận rằng chủ sở hữu của Tiantianle đã quyết định đóng cửa cơ sở này vào thứ 6 tuần trước. Theo cảnh sát, ban quản lý của cơ sở này cho biết do đại dịch, các nhân viên của họ hầu như không có thu nhập và đã xin nghỉ phép, nên buộc phải đóng cửa.

Xem thêm:
Video ghi lại cảnh tài xế xe Tesla đã bắn súng BB vào một cặp vợ đôi vì họ đã không để anh ta chen hàng
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Chủ sở hữu không nói rõ liệu hoạt động kinh doanh có hoạt động trở lại sau khi dịch giảm bớt hay không, nhưng họ vẫn chưa nộp đơn xin rút giấy phép. Chủ sở hữu cho biết, nhà thổ tạm dừng hoạt động vào ngày 1/6 và nếu không hoạt động trở lại vào ngày 1/7, giấy phép của họ sẽ bị thu hồi.

Trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản, các nhà thổ được phép hoạt động ở một số khu vực nhất định của Đài Loan. Trong Thế chiến thứ hai, Nhật Bản đã tuyển dụng và ép buộc phụ nữ vào phục vụ tại các nhà thổ ở Đài Loan. Khi Quốc Dân Đảng nắm quyền kiểm soát Đài Loan vào năm 1945, ban đầu chính quyền đưa ra cấm mại dâm, nhưng vào năm 1956 đã phục hồi hệ thống đăng ký và cấp phép cho gái mại dâm.

Năm 1974, chính phủ ngừng cấp giấy phép cho các nhà thổ mới và trong những năm 1980, ngày càng có nhiều lời kêu gọi cấm mại dâm hợp pháp. Năm 1997, Thị trưởng lúc bấy giờ là Trần Thủy Biển (陳水扁) đã cấm mại dâm ở Đài Bắc, biến nó thành nơi cuối cùng cấm các nhà thổ được hợp pháp hóa.

Một sửa đổi năm 2011 đối với Đạo luật Duy trì Trật tự Xã hội cho phép chính quyền địa phương thành lập các đặc khu để quản lý hợp pháp hoạt động mại dâm, nhưng đã nhiều năm trôi qua mà không có nơi nào ở Đài Loan thiết lập một khu vực như vậy, dẫn đến việc xử phạt cả gái mại dâm và khách hàng vì không có địa điểm hợp pháp để họ tham gia vào hoạt động mại dâm.

Vào đầu năm 2018, chỉ còn lại bốn nhà thổ hợp pháp ở Đài Loan, bao gồm một nhà thổ ở Đài Trung, Nghi Lan, Đào Viên và Bành Hồ. Tuy nhiên, nhà thổ ở Đài Trung đã ngừng hoạt động vào cuối năm 2018. Ngôi nhà Thông Nguyệt ở Nghi Lan (松月屋), và “Qin Paradise” (沁樂園) ở Bành Hồ cũng đều đóng cửa sau khi chủ nhân qua đời.

Taiwan's last legal brothel closes its doors
Ngôi nhà Thông Nguyệt ở Nghi Lan (松月屋) (Ảnh: GG MAPS)
Taiwan's last legal brothel closes its doors
“Qin Paradise” (沁樂園) ở Bành Hồ (Ảnh: GG MAPS)

Có 4 người hành nghề mại dâm đã đăng ký làm việc hợp pháp tại Tiantianle. Được biết người chủ là đang cố gắng giúp 4 nhân viên cũ tìm công việc khác.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn