Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Loan đưa ra những giải pháp để giảm thiểu các trường hợp COVID nghiêm trọng ở trẻ em

Đài Loan đưa ra những giải pháp để giảm thiểu các trường hợp COVID nghiêm trọng ở trẻ em

bởi Tôi ở Đài Loan

Lực lượng đặc nhiệm COVID-19 ở Đài Loan đã cố gắng giải quyết vấn đề về các ca bệnh nặng ở trẻ em thông qua việc chuyển hướng công suất bệnh viện và tăng cường tiêm chủng.

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết hôm thứ 4 (25/5) rằng Đài Loan đã ghi nhận 15 trường hợp trẻ em bị nặng từ 8 tháng đến 10 tuổi trong đợt bùng phát gần đây nhất. Trong đó có 5 trẻ đã tử vong. 7 trong số những bệnh nhân bị viêm não, 4 người bị viêm phổi và 2 người bị nhiễm trùng huyết.

Bộ trưởng Bộ Y tế Chen Shih-chung (陳時中) cho biết, tổng cộng 56 bệnh viện đã thành lập các khu trị COVID dành riêng cho trẻ em để đảm bảo trẻ em bị bệnh nặng được điều trị kịp thời tại các cơ sở chuyên khoa.

Xem thêm:
Những F1 đã tiêm đủ 3 liều vắc xin sẽ được miễn cách ly và chỉ cần tự phòng dịch 7 ngày
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2022

Trong khi đó, việc tiêm vắc xin Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và vắc xin Moderna cho những trẻ từ 6 đến 11 tuổi đã được triển khai từ thứ 4.

Các quan chức y tế đã khuyến cáo các bậc cha mẹ chú ý đến 8 triệu chứng cho thấy trẻ mắc bệnh nghiêm trọng và cần đến bệnh viện ngay lập tức. Các triệu chứng đó bao gồm sốt trên 41 độ C, hôn mê, nôn mửa, co giật, đau đầu liên tục, dáng đi không vững, giật cơ và giảm ý thức.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn