Trang chủ Tin tứcĐời sống Đám cháy kéo dài suốt 12 ngày ở Yushan cuối cùng cũng đã được dập tắt

Đám cháy kéo dài suốt 12 ngày ở Yushan cuối cùng cũng đã được dập tắt

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Lâm nghiệp cho biết một đám cháy đã kéo dài suốt 12 ngày qua tại Công viên Quốc gia Yushan cuối cùng đã được dập tắt vào sáng thứ Năm.

Ngọn lửa bắt đầu ở độ cao 3.200 mét vào ngày 16 tháng 5, được cho là do 5 người đi bộ đường dài sử dụng lửa bất cẩn, mặc dù đã dập tắt nhưng đám cháy đã thiêu rụi khoảng 70 ha rừng ngay cả khi hàng trăm lính cứu hỏa và lực lượng quân đội đã cố gắng hết sức để ngăn chặn nó.

Photo courtesy of the Forestry Bureau
Ảnh: Cục Lâm Nghiệp

Tổng cộng có 960 người từ Quân đoàn Dịch vụ Quốc gia, Bộ Tư lệnh Hàng không và Lực lượng Đặc biệt, Sở cứu hỏa Quận Nam Đầu, Cục Lâm nghiệp và các đơn vị chính phủ khác tham gia chữa cháy.

Xem thêm:
Đài Loan tiếp tục công bố 667 ca nhiễm cao chót vót, gồm 401 ca hôm nay 27/5, 266 ca bổ sung, 13 ca t.ử v.o.n.g
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn vì nơi này quá cao nên phải sử dụng máy bay UH-60, CH-47 và các loại trực thăng khác để phun tổng cộng 161 tấn nước xuống khu rừng rực lửa.

Ngoài ra hiện nay tình hình hạn hán ở Đài Loan vẫn đang rất nghiêm trọng. Các nhân viên cứu hỏa cũng phải mất 3 ngày đi bộ để đến khu cắm trại trên ngọn núi nơi đám cháy bắt đầu.

Văn phòng cho biết, 5 người đi bộ đường dài bị nghi ngờ vô ý châm lửa sẽ bị điều tra, hình phạt tối đa cho việc vô tình đốt cháy rừng là hai năm tù giam, có thể được quy đổi thành tiền phạt 300.000 Đài tệ, theo Đạo luật Lâm nghiệp.

Kể từ tháng 1, đã có 62 vụ cháy rừng kỷ lục xảy ra ở Đài Loan, hầu hết đều do hoạt động của con người gây ra. Vì vậy chính phủ khuyến cáo người dân không thả tàn thuốc trong rừng và hết sức cẩn thận khi đốt lửa trại.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn