Trang chủ Tin tứcThông tin COVID19 150.000 liều Moderna đầu tiên sẽ đến Đài Loan hôm nay 28/05

150.000 liều Moderna đầu tiên sẽ đến Đài Loan hôm nay 28/05

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Phòng chống Dịch Trung ương (CECC) thông báo rằng lô vắc xin Moderna COVID-19 đầu tiên sẽ đến Đài Loan vào chiều thứ Sáu (28/5).

Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung vào tối thứ Năm (27 tháng 5) đã xác nhận với các truyền thông rằng lô hàng 150.000 liều vắc xin Moderna dự kiến ​​sẽ đến Đài Loan lúc 3:50 chiều thứ Sáu.

Xem thêm:
Ai nên đi xét nghiệm COVID-19 và xét nghiệm ở đâu?
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Xem bản đồ Google Maps những nơi các ca nhiễm đã đi qua ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 03 và 04 năm 2021

Lô vắc xin sẽ ngay lập tức được gửi đến một trung tâm hậu cần dây chuyền lạnh, với hy vọng việc kiểm tra sẽ hoàn thành trong vòng hai tuần. Các nhân viên tuyến đầu như nhân viên y tế dự kiến ​​sẽ được ưu tiên cho những mũi tiêm Moderna đầu tiên.

Theo thông cáo báo chí của CECC, vắc xin này được đóng gói ở dạng đa liều (10 liều mỗi lọ). Nó có thể được bảo quản đến sáu tháng nếu có thể duy trì nhiệt độ -20 độ C và mỗi người được khuyến cáo tiêm để đạt hiệu quả tối đa, với khoảng cách giữa các lần tiêm không quá 28 ngày.

Theo báo cáo, chuyến bay CI5556 của China Airlines đã cất cánh từ Luxembourg lúc 6 giờ chiều thứ Năm theo giờ Đài Bắc. Sau khi dừng lại ở Dubai, họ sẽ đến Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan vào chiều thứ Sáu.

Vào ngày 19 tháng 5, Đài Loan đã nhận được 400.000 liều AstraZeneca COVID-19, đồng thời, họ cũng đã nhận được 200 liều mẫu của vắc xin coronavirus do Moderna sản xuất.

Bà Wu cho biết, quá trình kiểm tra và niêm phong lại bao bì vắc xin thường mất 40 ngày, nhưng do đại dịch nên quy trình này sẽ được rút ngắn xuống còn 14 ngày. Do đó, FDA cần phải lấy mẫu sản phẩm trước để thiết lập quy trình kiểm tra.

Vào tháng 2, Bộ trưởng Y tế và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陈 时 中) cho biết Đài Loan đã mua 5,05 triệu liều vắc xin Moderna. Người phát ngôn của CECC Chuang Jen-hsiang chỉ ra rằng sau khi tiêm hai liều Moderna sẽ đạt hiệu quả 94,1%, rất gần với hiệu quả 95% của Pfizer.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn