Trang chủ Tin tứcĐời sống Hai vợ chồng người Đài Loan không hề tăng giá bán bánh trong suốt 20 năm

Hai vợ chồng người Đài Loan không hề tăng giá bán bánh trong suốt 20 năm

bởi Tôi ở Đài Loan

Mặc cho giá tiêu dùng đang tăng trên diện rộng ở khắp Đài Loan, một cặp vợ chồng bán bánh ở thị trấn Tuku, Vân Lâm vẫn giữ nguyên giá bán bánh dưới 15 Đài tệ trong suốt 20 năm.

Giá nguyên vật liệu cần thiết để làm bánh, chẳng hạn như ga và bột mì đã tăng lên trong những năm gần đây, nhưng cặp vợ chồng vẫn không hề tăng giá bán sản phẩm.

Người chồng, Fang Chen-nan (方振南) bắt đầu nhào bột lúc 6 giờ sáng, trong khi vợ anh, Tsai Nu-chu (蔡女珠), tạo hình bánh và chuẩn bị nhân. Hai vợ chồng cùng nhau làm từ 300 đến 400 chiếc bánh mỗi ngày.

Xem thêm:
Đài Bắc 101 sẽ bắn 16.000 quả pháo hoa trong 360 giây vào thời khắc chuyển giao năm mới
Tổng hợp những ngày nghỉ lễ năm 2022 ở Đài Loan
Hướng dẫn chi tiết cách tải chứng nhận tiêm chủng COVID kỹ thuật số của Đài Loan
Đài Loan thay đổi quy định kiểm tra PCR đối với khách du lịch và lao động nhập cư

Ông Fang nói rằng Tuku là một thị trấn nhỏ, với dân số chủ yếu là người già và trẻ nhỏ, chỉ một số ít người có nhiều tiền. Nếu giá tiêu dùng tăng lên, cuộc sống của họ sẽ khó khăn hơn.

Hai vợ chồng luôn tặng tất cả bánh không bán được cho những người già sống một mình hoặc những gia đình nghèo, để người tiêu dùng luôn nhận được bánh mới ra lò mỗi ngày.

Trước những hoài nghi rằng họ có thể đã tiết giảm nguyên liệu để duy trì mức giá thấp, Fang giải thích rằng họ sở hữu cửa hàng và do đó không phải trả tiền thuê, ngoài ra, hai người họ cũng làm việc cùng nhau để giảm chi phí.

Họ khẳng định rằng họ không cắt giảm nguyên liệu và họ hướng tới bán số lượng lớn dù lời ít, nhưng vẫn có thể giữ giá ổn định.

Taiwanese couple resists inflationary pressures to raise prices at bakery for 20 years
Tiệm bánh của vợ chồng ông Fang (Ảnh CNA)

Cuộc khủng hoảng an toàn thực phẩm xuất hiện ở Đài Loan cách đây 7-8 năm đã ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp thực phẩm. Trong thời gian đó, tiệm bánh của hai vợ chồng gần như đóng cửa. Ông Fang cho biết cả hai đã vượt qua khủng hoảng bằng cách cùng nhau làm việc chăm chỉ.

Ông Fang giải thích, làm ra những chiếc bánh có giá cả phải chăng và tốt cho sức khỏe đã là niềm đam mê của họ trong suốt 40 năm qua, “Tất cả những công việc khó khăn đều được đền đáp khi chúng tôi nhận được nụ cười của khách hàng”.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn