Trang chủ Tin tứcChính trị 91 sinh viên Nicaragua ở Đài Loan không biết tương lai sẽ ra sao sau khi nước họ cắt đứt ngoại giao với Đài Loan

91 sinh viên Nicaragua ở Đài Loan không biết tương lai sẽ ra sao sau khi nước họ cắt đứt ngoại giao với Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Tổng cộng 91 sinh viên Nicaragua đang học tập ở Đài Loan không biết rằng tương lai của mình sẽ đi về đâu sau khi đất nước của họ tuyên bố chấm dứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan.

Trong một động thái bất ngờ, chính phủ của Tổng thống Daniel Ortega hôm thứ Năm (9/12) thông báo sẽ thiết lập quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh, và khẳng định Đài Loan là một phần của Trung Quốc.

Các trường cho biết dựa trên thông lệ trước đây, sinh viên có thể tiếp tục việc học của mình nhưng phải tự trả học phí, hoặc trở về nhà học tại địa phương, hoặc chuyển đến một quốc gia khác. Trong số 91 sinh viên, có 53 người đã nhận được “Học bổng Đài Loan” từ Bộ Ngoại giao (MOFA). Bộ trưởng Bộ Giáo dục Pan Wen-chung (潘文忠) cho biết, Bộ sẽ đưa ra lời khuyên và các hỗ trợ cần thiết cho sinh viên.

Xem thêm:
Con trai giết bố, chặt xác rồi thả xuống mương vì vấn đề bạo lực gia đình
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 09 và 10 năm 2021
Nhà khoa học bị chuột cắn trong phòng thí nghiệm trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính

Đại học Ming Chuan của thành phố Đài Bắc có 7 sinh viên nhận học bổng MOFA và 3 sinh viên khác, cho biết họ hy vọng sinh viên Nicaragua có thể hoàn thành các khóa học của học kỳ này trước khi dành thời gian để quyết định tương lai của họ.

Các trường đại học khác, bao gồm Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan (NTNU) và Đại học Quốc gia Chengchi (NCCU), cho biết họ sẽ giúp sinh viên Nicaragua tìm học bổng, khoản vay hoặc việc làm cho sinh viên.

Đại học Quốc gia Cheng Kung (NCKU) hôm thứ Sáu (10/12) thông báo sẽ hỗ trợ 10 sinh viên Nicaragua theo học tại trường.

NCKU cho biết họ có 7 sinh viên đại học và 3 sinh viên thạc sĩ. Trong số đó, 7 người được nhận Học bổng của Bộ Ngoại giao Đài Loan, và 1 người được nhận học bổng của NCKU.

Trường đại học cho biết họ sẽ hỗ trợ toàn bộ để sinh viên hoàn thành việc học, bao gồm cả gói học bổng cứu trợ khẩn cấp, và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đến ít nhất là tháng 8 năm 2022. Ngoài ra, NCKU cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ tư vấn cuộc sống, nghề nghiệp hoặc giáo dục cho sinh viên.

Theo NCKU, có 21 sinh viên Nicaragua đã tốt nghiệp các chuyên ngành năng lượng, kỹ thuật dân dụng, thiết kế công nghiệp, ngoại ngữ, kinh doanh quốc tế và chính trị trong những năm trước.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn