Trang chủ Tin tứcĐời sống Khảo sát của 1111 cho thấy, 90% nhân viên văn phòng không hài lòng với mức lương của họ

Khảo sát của 1111 cho thấy, 90% nhân viên văn phòng không hài lòng với mức lương của họ

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo khảo sát mới nhất do 1111 Job Bank công bố, 90% nhân viên văn phòng không hài lòng với mức lương của họ. Đây là con số cao nhất trong 5 năm qua.

Trong số những người trả lời khảo sát, 75% cho biết mức lương năm nay của họ hoàn toàn không thay đổi. Chỉ 25% trong số đó cho biết họ được tăng lương, với mức tăng trung bình là 2.117 Đài tệ.

Các lý do được tăng lương bao gồm: khuyến khích tinh thần nhân viên (33,3%), cơ chế điều chỉnh lương cố định (30,1%), hiệu suất làm việc tốt (23,3%), lợi nhuận chung của công ty tăng (16,1%) và thăng tiến (13,8%).

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Bộ Lao động (MOL) đã triệu tập một ủy ban đánh giá mức lương cơ bản vào thứ 6 (8/9), để đưa quyết định tăng lương cơ bản vào năm tới. Người ta ước tính mức lương tối thiểu hàng tháng sẽ được tăng lên 27.470 Đài tệ, và lương theo giờ sẽ được tăng lên 183 Đài tệ.

Trong số 75% những người tham gia khảo sát và không được tăng lương trong năm nay, thì các lý do được đưa ra là:

  • Công ty không có hệ thống điều chỉnh lương thường xuyên (61,8%)
  • Lợi nhuận của công ty kém (18,6%)
  • Sếp không đồng ý tăng lương (16,9%)
  • Không được cấp trên ưa ái (13,5%)
  • Thiếu thâm niên (12,4%)

Trung bình, những người được hỏi đã không được tăng lương trong ba năm bảy tháng. Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng 25,5% số người được hỏi đã không được tăng lương trong hơn 5 năm.

Khi được hỏi liệu họ có đủ can đảm để yêu cầu tăng lương hay không, 54,7% số người được hỏi cho biết họ sẽ chủ động đề nghị tăng lương. Tuy nhiên, 45,3% trong số đó nói rằng họ sẽ không chủ động đề nghị tăng lương.

Cuộc khảo sát này cũng cho thấy nhân viên văn phòng có thể sẽ được tăng lương trung bình lên tới 7.346 Đài tệ nếu họ thay đổi công việc. Ngoài việc thay đổi công việc, một cách tiếp cận phổ biến khác là đàm phán tăng lương hoặc sẽ rời đi.

Khoảng 20% nhân viên văn phòng đã yêu cầu tăng lương nếu không họ sẽ từ chức. Trong số những người sử dụng cách này, có 9,3% đã được tăng lương và được giữ lại, 5,2% không được tăng lương nhưng được giữ lại, và 5% không được tăng lương và xin nghỉ việc.

80% còn lại nói rằng họ “không dùng cách từ chức để yêu cầu tăng lương”.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 14/8 đến ngày 4/9, với 1.084 câu trả lời hợp lệ.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn