Trang chủ Tin tứcĐời sống Một người phụ nữ tử vong sau khi rơi xuống vách đá ở miền trung Đài Loan

Một người phụ nữ tử vong sau khi rơi xuống vách đá ở miền trung Đài Loan

bởi Tôi ở Đài Loan

Một người phụ nữ đã tử vong hôm thứ Bảy (4/12) sau khi rơi khỏi vách đá khi leo lên núi Pintian ở Jianshi, Tân Trúc.

Chỉ huy nhóm 2 của Cục Cứu hỏa quận Tân Trúc, Chen Jun-you ((陳軍佑) cho biết, nạn nhân 32 tuổi, tên là Yen (顏), đã lên đường cùng hai người bạn vào hôm thứ Năm để leo lên dãy núi Wuling Quadruple. Khi cả nhóm đang đi từ đỉnh xuống vách đá thứ hai vào thứ Bảy, Yen bị trượt chân và ngã.

Sau khi nhận được tin báo, Cục đã điều động một máy bay trực thăng và 6 nhân viên cứu hỏa đến Xinda Cabin, túp lều trên núi gần hiện trường nhất. Ông Chen cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân dưới đáy một thung lũng đá vào khoảng 4:10 chiều, nhưng cô ấy đã mất dấu hiệu sự sống.

Xem thêm:
Vì món đồ giảm giá trong đợt Black Friday của Costco mà đánh nhau sứt đầu mẻ trán
Đài Loan báo cáo 23 trường hợp viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vắc xin BioNTech
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2020

Theo ông Chen, cuộc giải cứu gặp rất nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở của ngọn núi.

Sau 5 giờ chiều, trời tối dần, và lực lượng cứu hộ đã làm việc trong ánh sáng le lói 4 giờ đồng hồ để đưa nạn nhân đến gần điểm cô rơi xuống, đặt xác cô ở đó trong đêm trước khi họ trở về túp lều trên núi.

Vào sáng Chủ nhật, lực lượng cứu hộ đã khởi hành từ túp lều lúc 4 giờ sáng và đưa thi thể của Yen lên đỉnh núi Pintian. Từ đỉnh núi, hài cốt của Yen đã được trực thăng đưa ra khỏi núi.

Theo ông Chen, các vách đá dựng đứng của núi Pintian có những đoạn nguy hiểm và đây là vụ tai nạn chết người thứ hai trên cùng một vách đá trong năm nay. Ông kêu gọi những người đi bộ đường dài tránh đoạn đường này và đề nghị các nhà chức trách cải thiện điều kiện an toàn trên các vách đá mặc dù đã có dây thừng.

Video: 新竹縣政府消防局

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn