Trang chủ Tin tứcĐời sống Chính quyền thành phố và Kee Tai đã đạt được sự đồng thuận về cách ứng phó với vụ sụt lún tòa nhà

Chính quyền thành phố và Kee Tai đã đạt được sự đồng thuận về cách ứng phó với vụ sụt lún tòa nhà

bởi Tôi ở Đài Loan

Kee Tai Properties và chính quyền thành phố Đài Bắc đã đạt được thỏa thuận ban đầu về việc giúp đỡ những người dân ở khu Dazhi trước đó đã phải sơ tán do nhà bị nghiêng và sụt lún.

Vụ việc xảy ra vào tối thứ 5 (7/9), khi việc đào đất cho một công trình xây dựng của Kee Tai đã khiến 6 tòa nhà chung cư gần đó bị nghiêng sang một bên, có toà thậm chí còn bị sụt lún.

Mặc dù không có ai bị thương nhưng 442 người từ 201 hộ gia đình đã phải sơ tán để chờ kiểm tra an toàn. Trong số đó có 25 người có thể sẽ phải tái định cư tạm thời sau do nhà của họ bị hư hại nghiêm trọng.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Giám đốc điều hành Kee Tai, ông Feng Hsien-mien (馮先勉) trước đó đã bị chỉ trích dữ dội vì không đưa ra bất kỳ bình luận nào kể từ khi vụ việc xảy ra, và bỏ qua cuộc họp với các quan chức chính quyền thành phố vào thứ 7.

Tuy nhiên, trong chuyến thăm khu phố Dazhi vào chủ nhật, Phó Thị trưởng Đài Bắc Lee Shu-chuan (李四川) cho biết, ông đã gặp ông Feng vào sáng sớm hôm đó, và cả hai đã đạt được “sự đồng thuận” về ba vấn đề.

Thứ nhất, Kee Tai đã đồng ý thành lập một quỹ trị giá 100 triệu Đài tệ để sử dụng cho mục đích cứu trợ thiên tai, và trang trải chi phí khôi phục tòa nhà cũng như tái định cư cho những người dân phải di dời.

Hơn nữa, nếu bất kỳ hộ nào trong số 25 hộ gia đình có nhà bị hư hại nghiêm trọng không chấp nhận đề xuất tái định cư, mà chọn thuê nhà, thì Kee Tai sẽ trả phí thuê nhà cho họ trong thời hạn 3 năm.

Cuối cùng, công ty đã hứa sẽ “hợp tác” trong việc tái thiết các tòa nhà bị hư hại, bất kể công việc này được thực hiện bởi Kee Tai hay Văn phòng Tái tạo Đô thị của Đài Bắc.

Ông Lee cũng thừa nhận nhiều người dân đã bày tỏ lo ngại về chất lượng làm việc của Kee Tai, và thị trưởng Đài Bắc Tưởng Vạn An (蔣萬安) cũng bày tỏ mong muốn xử lý việc tái thiết như một dự án tái phát triển đô thị do thành phố lãnh đạo, nên ông sẽ tôn trọng ý kiến ​​của mọi người về vấn đề này.

Chủ tịch Kee Tai từ chức

Ảnh: CNA

Trong khi đó, trong cuộc họp báo tại Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan hôm chủ nhật, Chủ tịch Kee Tai, ông Chen Shih-ming (陳世銘) đã tuyên bố từ chức, đồng thời cúi đầu ba lần và bày tỏ “lời xin lỗi sâu sắc nhất” tới những người dân bị ảnh hưởng.

Ông nói: “Kee Tai là trọng tâm trong toàn bộ sự nghiệp của tôi hơn 40 năm qua, chúng tôi chưa bao giờ xảy ra bất kỳ sự cố lớn nào về an toàn công cộng”, đồng thời cho biết thêm rằng ông sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về những gì đã xảy ra.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn