Trang chủ Tin tứcĐời sống Liên minh Giáo dục Đài Loan kêu gọi mở rộng trợ cấp cứu trợ COVID cho sinh viên nước ngoài

Liên minh Giáo dục Đài Loan kêu gọi mở rộng trợ cấp cứu trợ COVID cho sinh viên nước ngoài

bởi Tôi ở Đài Loan

Trong một thông cáo báo chí được đưa ra hôm thứ Ba, Liên minh Giáo dục Đài Loan (THEU) kêu gọi bộ giáo dục và bộ lao động mở rộng gói “Cứu trợ 4.0” cho sinh viên nước ngoài.

Nội các đã ban hành gói trợ cấp 4.0 vào tháng 6, Bộ Giáo dục (MOE) cũng cung cấp các khoản trợ cấp cứu trợ cho sinh viên và các thành viên gia đình của họ bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, THEU chỉ ra rằng chỉ sinh viên Đài Loan mới đủ điều kiện tham gia các chương trình này do MOE và MOL đưa ra.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Tổng hợp các mức phạt vi phạm giao thông thường gặp từ Tôi ở Đài Loan

Để nhận được trợ cấp từ MOE, sinh viên phải có hộ khẩu là công dân của Đài Loan hoặc đã kết hôn với công dân Đài Loan.

Theo THEU, nhiều sinh viên quốc tế tại các trường đại học và cao đẳng của Đài Loan đã sống ở đây trong một thời gian dài và cũng bị ảnh hưởng mùa dịch nhưng không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào.

THEU cho biết nhiều giáo viên tại các trường đại học khác nhau cho biết đã nhận được nhiều tin nhắn từ các sinh viên nước ngoài gặp khó khăn về tài chính trong đợt bùng phát dịch bệnh gần đây vì các hạn chế cấp độ 3. Một giáo viên đã liên hệ với THEU cho biết họ đã nhận được thư từ một sinh viên Việt Nam cho biết ban đầu cô ấy đã lên kế hoạch đi làm trong mùa hè để tiết kiệm tiền cho học kỳ tiếp theo.

Tuy nhiên, vì các hạn chế cấp độ 3, cô ấy không thể tìm được việc và tiền tích luỹ còn lại không đủ để trang trải chi phí sinh hoạt trong tương lai, bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, bảo hiểm và điện thoại.

Người hướng dẫn cho biết: “Cô ấy đến từ một gia đình ở miền Trung Việt Nam, cha mẹ nuôi ba người con với tổng thu nhập dưới 20.000 Đài tệ.”

Công đoàn nhấn mạnh rằng nhiều sinh viên quốc tế ở Đài Loan gặp khó khăn tương tự như sinh viên Việt Nam này. THEU cũng cho biết nhiều nước khác trên thế giới đang hỗ trợ sinh viên quốc tế giống như sinh viên bản địa như khoản trợ cấp 100.000 yên (900 đô la Mỹ) cho mỗi sinh viên Nhật Bản và cả sinh viên nước ngoài.

THEU khẳng định rằng các chính sách cứu trợ COVID của chính phủ nên hướng đến tất cả những người sống ở Đài Loan bị ảnh hưởng bởi đại dịch vì họ đều là những thành viên không thể thiếu trong việc duy trì và phát triển xã hội.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn