Trang chủ Tin tứcĐời sống Đài Bắc không cho phép cách ly tại nhà kể từ ngày 23/7 để ngăn lây nhiễm theo hộ gia đình

Đài Bắc không cho phép cách ly tại nhà kể từ ngày 23/7 để ngăn lây nhiễm theo hộ gia đình

bởi Tôi ở Đài Loan

Người dân Đài Bắc đã tiếp xúc với các trường hợp nhiễm COVID-19 sẽ được yêu cầu cách ly tại các khách sạn bắt đầu từ thứ Sáu (23/7).

Trước đây, mọi người được phép cách ly tại nhà nếu họ có phòng riêng. Tuy nhiên, điều này một phần làm gia tăng số ca nhiễm trong hộ gia đình nên đã gặp phải nhiều tranh cãi.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách đăng ký khai báo tên thật với mã QR Code đơn giản chỉ mất 5 giây
Kinh nghiệm đăng ký chuyến bay về nước từ Đài Loan và trải nghiệm cách ly tập trung
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan

Thị trưởng Ko Wen-je cho biết tại cuộc họp giao ban COVID vào thứ Năm (22 tháng 7) rằng khoảng 10% số người được cách ly tại nhà đã có kết quả dương tính và thành phố phải thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn để cắt giảm nguy cơ lây nhiễm.

Đài Bắc đã báo cáo 11 trường hợp vào thứ Năm dù số lượng ca nhiễm COVID hàng ngày của Đài Loan tiếp tục có xu hướng giảm. Khoảng 900.000 người đã được tiêm trên dân số 2,57 triệu người của thành phố tính đến ngày 21 tháng 7.

Hôm thứ Tư, ông Ko lưu ý rằng coronavirus đã được phát hiện 3 lần trong các mẫu thu thập từ hệ thống nước thải của Đài Bắc, cho thấy virus có thể tồn tại trong phân người, như những nghiên cứu trước đã chỉ ra.

Nhà vệ sinh công cộng được cho có thể là nguồn lây nhiễm trong đợt bùng phát gần đây tại các trung tâm mua sắm ở Ga Chính Đài Bắc. Người dân được khuyến cáo nên thận trọng khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng và luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn