Trang chủ Tin tứcKinh tế Công ty Nanya tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy mới ở Tân Bắc

Công ty Nanya tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy mới ở Tân Bắc

bởi Tôi ở Đài Loan

Nanya Technology Corp., một nhà sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên (DRAM) lớn của Đài Loan đã tổ chức lễ động thổ nhà máy mới tại quận Taishan, Tân Bắc hôm thứ 5.

Công ty cho biết họ có kế hoạch đầu tư khoảng 300 tỷ Đài tệ để xây dựng nhà máy chế tạo chất bán dẫn tiên tiến, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2025.

Nhà máy sẽ được xây dựng trong ba giai đoạn, với mục tiêu đạt công suất sản xuất hàng tháng là 45.000 tấm wafer khi hoàn thành.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Công ty mới sẽ sản xuất chip DRAM dự trên quy trình 10 nanomet do Nanya Technology tự phát triển.

Tổng thống Thái Anh Văn đã tham dự lễ khởi công và nói rằng việc giới thiệu quy trình công nghệ DRAM 10 nm của công ty là một bước tiến quan trọng đối với ngành công nghệ cao của Đài Loan, giúp đất nước tăng cường khả năng nghiên cứu và phát triển độc lập.

Với việc sản xuất trên quy trình công nghệ 10 nm, Nanya đã trở thành một “ngọn núi thiêng bảo vệ đất nước” và nó sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn của Đài Loan.

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) đôi khi được ví như một “ngọn núi thiêng bảo vệ đất nước”, vì vai trò then chốt của nó trong chuỗi cung ứng chip toàn cầu.

Giá trị sản xuất của ngành công nghiệp bán dẫn của Đài Loan đã và đang đóng góp lớn cho nền kinh tế đất nước, với giá trị sản xuất hàng năm là 4,1 nghìn tỷ Đài tệ và lực lượng lao động khoảng 200.000 người.

Theo Nanya Technology, khi nhà máy mới bắt đầu hoạt động, giá trị sản xuất hàng năm của công ty sẽ tăng lên 70 tỷ Đài tệ và sản lượng chip DRAM sẽ tăng 120%.

Sau khi hoàn thành, nhà máy dự kiến ​​sẽ cung cấp tới 3.000 việc làm.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn