Trang chủ Tin tứcĐời sống Mỹ tịch thu hơn 11 triệu khẩu trang N95 giả của Trung Quốc

Mỹ tịch thu hơn 11 triệu khẩu trang N95 giả của Trung Quốc

bởi Tôi ở Đài Loan

Các đặc vụ liên bang Hoa Kỳ đã thu giữ hơn 11 triệu khẩu trang 3M N95 giả trong những tuần gần đây. Bộ An Ninh Quốc Gia (DHS) cho biết những chiếc khẩu trang này đều được sản xuất tại Trung Quốc.

Xem thêm:
Vắc xin Sinopharm của Trung Quốc ‘không an toàn nhất thế giới’ với 73 tác dụng phụ
8 địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh bùng phát
Khẩu trang màu có chứa bột màu Azo có thể gây ung thư

Sau khi bị 3M lật tẩy, các quan chức DHS cho biết họ đã thu giữ hàng loạt khẩu trang giả ở 5 bang và đồng thời mở thêm các cuộc điều tra hình sự. Theo nguồn tin, 3M là nhà sản xuất khẩu trang N95 lớn nhất ở Mỹ.

Các quan chức cho biết một trong những cách nhận biết khẩu trang giả là những lỗi ngữ pháp hoặc lỗi chính tả trên bao bì hoặc hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra họ đã liên hệ với khoảng 6.000 bệnh viện, phòng khám và những người khác để cảnh báo về vấn đề khẩu trang giả từ Trung Quốc. Khi phát hiện ra khẩu trang giả, mọi người nên lập tức ngừng sử dụng và liên hệ ngay với DHS.

Có thể tham khảo cách phân biệt khẩu trang thật giả tại đây

Mayorkas nói: “Việc thu giữ những chiếc khẩu trang giả là để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các nhân viên y tế tuyến đầu, những người đã dũng cảm chống lại đại dịch.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn