Trang chủ Tin tứcDi dân di công 10 thi thể được tìm thấy ở vùng biển xung quanh Đài Loan được xác định là người Việt Nam

10 thi thể được tìm thấy ở vùng biển xung quanh Đài Loan được xác định là người Việt Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Điều tra Hình sự Đài Loan (CIB) cho biết hôm thứ 4, rằng 10 trong số 25 thi thể được trục vớt từ vùng biển xung quanh Đài Loan đã được xác định là công dân Việt Nam. Ngoài ra còn có 14 người là người Đài Loan, và danh tính của 1 người còn lại vẫn chưa thể xác định.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người đứng đầu Bộ phận Các vấn đề Hình sự Quốc tế của CIB, ông Lee Yang-chi (李泱輯) cho biết: từ ngày 18/2 đến ngày 11/4, cảnh sát biển đã vớt được tổng cộng 25 thi thể từ vùng biển ngoài khơi Đào Viên, Đài Nam, Vân Lâm, Gia Nghĩa, Chương Hóa, Cơ Long, Cao Hùng, Tân Trúc và Đài Đông.

CIB cho biết trong số 10 công dân Việt Nam thiệt mạng, có 8 người đàn ông và 2 người phụ nữ, dao động ở độ tuổi từ 30-42.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Một người phụ nữ ở Cao Hùng đã bị bạn trai cũ đâm chết vào hôm thứ 5
Evergreen thưởng giữa năm trung bình 10 tháng lương cho nhân viên

Dựa trên lời kể của các thành viên gia đình, CIB cho biết 14 công dân Việt Nam đã rời đất nước của họ vào khoảng ngày 14 /2, và đi bộ vào khu tự trị Quảng Tây của Trung Quốc.

Sau đó, họ đến tỉnh Phúc Kiến bằng phương tiện giao thông công cộng và rời khỏi Trung Quốc bằng tàu biển.

Theo CIB, 14 người Việt Nam liên lạc lần cuối với các thành viên gia đình của họ vào ngày 18/2, ngày mà họ rời Phúc Kiến để lén lút vào Đài Loan qua bờ biển Đài Trung.

CIB cho biết thêm rằng họ vẫn đang tìm kiếm 4 người phụ nữ Việt Nam mất tích có liên quan đến các thi thể được tìm thấy.

Cơ quan chức năng Đài Loan và Việt Nam đã thành lập một đội đặc nhiệm để điều tra vụ việc, nhưng cho đến nay, họ vẫn chưa được tìm thấy bằng chứng cho thấy vụ việc có liên quan đến bất kỳ đường dây buôn người nào ở Đài Loan.

Liên quan đến 14 thi thể người Đài Loan, chính quyền đã liên hệ với các thành viên gia đình của những người quá cố, đồng thời nói thêm rằng cái chết của họ không liên quan đến việc người Việt Nam vượt biên qua Đài Loan.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn