Trang chủ Bạn nên đọc Khẩu trang màu có chứa bột màu Azo có thể gây ung thư

Khẩu trang màu có chứa bột màu Azo có thể gây ung thư

bởi Tôi ở Đài Loan

Dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp với biến thể virus mới xâm nhập vào Đài Loan khiến mọi người không khỏi hoang mang và khẩu trang đã trở thành vật dụng không thể thiếu khi ra đường. Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng khẩu trang màu có chứa “thuốc nhuộm Azo”, có thể sẽ gây ra bệnh ung thư.

Xem thêm:
Chia sẻ kinh nghiệm tiêm vắc xin HPV ở Đài Loan ngừa ung thư cổ tử cung
8 địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh bùng phát

Bác sĩ chuyên khoa nói, con người tiếp xúc với thuốc nhuộm azo chính là tiếp xúc qua da, nuốt nước bọt và hít thở. Nếu thuốc nhuộm azo được sử dụng trên khẩu trang, chúng sẽ được chuyển từ vải dệt sang cơ thể người sau khi tiếp xúc lâu dài với da. Thí nghiệm trước đây cho thấy bột màu Azo có thể gây ra ung thư gan, ung thư bàng quang và ung thư vú.

Tuy nhiên ông cũng cho biết loại chất độc hại này được sử dụng với liều lượng rất nhỏ, không thể vượt quá giới hạn an toàn cho cơ thể người. Ngoài ra chúng là thể khí và sẽ nhanh chóng tan mất, cộng thêm thuốc nhuộm Azo mang tính tan nước, khi đi vào hệ tiêu hóa của con người, nếu không được hấp thụ thì sẽ chúng sẽ được thải trực tiếp.

Bác sĩ kiến nghị mọi người nên lựa chọn những khẩu trang có màu mà nhân viên y tế thường dùng như “màu xanh dương, màu xanh lá, và màu hồng”. Ông ấy nói rằng đa số khẩu trang có 3 màu sắc này đều được nhuộm bằng hạt nhựa màu, đều là màu sắc an toàn. Ông cũng nhắc nhở mọi người hãy nhớ thay khẩu trang khi nó bị ướt. Bên cạnh đó,  các bạn không nên mua các loại khẩu trang không rõ nguồn gốc với giá rẻ.

Nguồn TVBS do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn