Trang chủ Tin tứcĐời sống “Ngôi nhà ma ám” ở Cơ Long được chuyển thành nơi tổ chức triển lãm ảnh

“Ngôi nhà ma ám” ở Cơ Long được chuyển thành nơi tổ chức triển lãm ảnh

bởi Tôi ở Đài Loan

Từng được biết đến là một trong top 10 nơi bị ma ám ở Đài Loan, một khu di sản ở Cơ Long gần đây đã được chuyển thành một địa điểm triển lãm ảnh lịch sử. Và nơi đây chỉ nhận 10 du khách mỗi giờ trong suốt thời gian triển lãm.

Triển lãm ảnh “Thắp sáng cảng Cơ Long, hồi sinh các tòa nhà di sản cũ” diễn ra trong ngôi nhà huyền thoại 80 năm tuổi và thu hút hàng dài người xếp hàng dài bên ngoài tòa nhà mỗi ngày. Những người này đã cố gắng thử vận ​​may để lấp đầy chỗ trống nếu có ai đó hủy đặt chỗ.

Giới hạn số lượng khách truy cập được đặt ra chủ yếu vì sự an toàn của tòa nhà và du khách. Mọi người đã đặt kín chỗ ngay sau khi mở booking vào ngày 9/6.

Xem thêm:
Những câu hỏi thường gặp liên quan đến quy định cách ly 3+4
Review quá trình nhập cảnh Đài Loan mới nhất vào ngày 21/5/2022
Bạn phải làm gì sau khi có kết quả test nhanh dương tính
Lịch nghỉ năm 2023 ở Đài Loan tổng cộng là 116 ngày, tết âm lịch nghỉ 10 ngày

Nhà sử học địa phương Wu Sheng-hong (吳盛宏) đã đính chính lại những thông tin về hoạt động huyền bí trong tòa nhà, với những tin đồn về đám cháy do một cô gái ở quán bar gây ra khoảng 50 năm trước là sai.

Ông Wu cho biết tòa nhà được xây dựng vào năm 1931 bởi doanh nhân khai khoáng Lin Kai-chun (林開郡) và nằm ở một ngã tư sầm uất nhất của Cơ Long. Đây từng là nơi ở của họa sĩ phong cách phương Tây đầu tiên của đất nước, Ni Chiang-huai (倪蔣懷), và sau đó được cho thuê làm quán bar. Ông Wu nói rằng quán bar ngừng hoạt động không phải vì thảm họa hỏa hoạn như lời đồn đại, mà thực tế là một tòa nhà gần đó đã bị thiêu rụi do hỏa hoạn cách đây nhiều thập kỷ.

“Tòa nhà đã bị bỏ hoang trong một thời gian dài do các vấn đề liên quan đến thừa kế di sản phức tạp và từng bị chiếm đóng bởi các nhóm người vô gia cư. Điều đó giải thích tại sao đôi khi người bên ngoài nghe thấy tiếng ồn và thỉnh thoảng phát hiện ánh đèn mờ ở bên trong.”

Một sự thật thú vị khác về tòa nhà ba tầng, là nó đã được đưa vào một bộ phim “The Sand Pebbles” năm 1966 của Mỹ.

Việc trùng tu tòa nhà lịch sử và triển lãm đã được thực hiện dưới sự lãnh đạo của Thị trưởng Cơ Long Lin Yu-chang (林右昌). Chính quyền thành phố cho biết nhóm nghiên cứu đã phải mất 3 năm để làm sáng tỏ bí ẩn của tòa nhà. Đây được xem là công trình có kỹ thuật xây dựng tiên tiến nhất thời bấy giờ với nhiều yếu tố tinh tế và nghệ thuật.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn