Trang chủ Tin tứcTaiwanBiz 5 phim thần tượng Đài Loan đã khiến 9X mê quên lối về

5 phim thần tượng Đài Loan đã khiến 9X mê quên lối về

bởi Tôi ở Đài Loan

Các bạn 9X, đặc biệt là 9X đời đầu không thể không nhớ những cái tên Vườn Sao Băng, Sợi dây chuyền định mệnh. Nhân dịp 15 năm bộ phim Thơ Ngây lần đầu công chiếu, cùng Tôi ở Đài Loan điểm qua 5 cái tên phim thần tượng đã khuấy đảo giới trẻ Việt Nam những năm trước 2010.

Xem thêm:
3 Cách để chuyển tiền từ Đài Loan về Việt Nam an toàn và tỷ giá cao
Kinh nghiệm thi bằng lái xe ô tô tại Đài Loan
Cách tìm việc làm thêm hiệu quả khi ở Đài Loan

Thời điểm những bộ phim thần tượng Đài Loan lên sóng, đã tạo thành cơn sốt trong giới trẻ Việt Nam. Khiến nhiều thế hệ 8X, 9X mất ăn mất ngủ để cày phim. 5 cái tên dưới đây chắc chắn những ai đã đi qua niên thiếu những năm 2000-2008 đều sẽ nhớ đến.

1. Vườn Sao Băng (2001)

Vườn Sao Băng được coi là bộ phim mở đầu cho trào lưu của dòng phim thần tượng Đài Loan. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản – Con Nhà Giàu, kể về cuộc sống, tình yêu của cô nữ sinh nhà nghèo Sam Thái (Từ Hy Viên) cùng với bốn công tử nhà giàu: Đạo Minh Tự (Ngôn Thừa Húc), Hoa Trạch Loại (Châu Du Dân), Tây Môn (Chu Hiếu Thiên) và Mỹ Tác (Ngô Kiến Hào).

Top 10 phim thần tượng Đài Loan mà 9X nào cũng mê mẩn quên lối về - Ảnh 1.
Các diễn viên trong Vườn sao băng một thời

Vườn Sao Băng chính thức làm chao đảo trên toàn châu Á, và từ đó nhóm F4 cũng được thành lập. Đây cũng là tác phẩm được nhiều nước remake lại và chưa bao giờ thất bại. Thế nhưng, nhiều fan ruột của bộ truyện tranh này đều cho rằng phiên bản Đài Loan vẫn thành công hơn cả.

2. Thơ Ngây (2005)

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản – Itazura na Kiss, Thơ Ngây xứng đáng là một bộ phim điển hình cho những cô nàng ngờ nghệch, không thông minh nhưng rất kiên định với tình yêu.

Top 10 phim thần tượng Đài Loan mà 9X nào cũng mê mẩn quên lối về - Ảnh 7.
Hai nhân vật chính của phim Thơ Ngây

Viên Tương Cầm (Lâm Y Thần) là một học sinh cá biệt lớp F, điểm số lúc nào cũng lẹt đẹt nhưng lại đem lòng yêu anh chàng thiên tài có IQ 200 – Giang Trực Thụ (Trịnh Nguyên Sướng). Cô liên tục viết thư tỏ tình với Trực Thụ nhưng bị anh từ chối một cách phũ phàng. Sau này, Tương Cầm cũng hạ gục được trái tim của Trực Thụ lạnh lùng nhờ sự đeo bám dai dẳng và chân thành trong tình yêu.

3. Hoàng Tử Ếch (2005)

Nói đến kịch bản tình yêu cổ tích giữa nàng Lọ Lem và hoàng tử không thể không nhắc đến Hoàng Tử Ếch. Chắc hẳn vào thời điểm đó bất cứ cô gái nào cũng mê mẩn với vẻ đẹp trai của Đơn Quân Hạo (Minh Đạo) và ước ao một lần trở thành Diệp Thiên Du (Trần Kiều Ân).

Top 10 phim thần tượng Đài Loan mà 9X nào cũng mê mẩn quên lối về - Ảnh 10.
Có bạn nào còn nhớ Minh Đạo không?

Quân Hạo là một vị giám đốc trẻ tuổi, một thiếu gia nhà giàu tài năng nhưng lại lạnh lùng. Trong một lần bị tai nạn giao thông, anh được gia đình của cô gái hám tiền Thiên Du cưu mang. Thế nhưng, sau khi phục hồi trí nhớ, anh lại chuẩn bị kết hôn với con gái nuôi của bố, còn Thiên Du lại là bạn thân từ thuở nhỏ của Quân Hạo.

4. Định Mệnh (2005)

Góp mặt trong Vườn Sao Băng với một vai phụ, Dương Thừa Lâm chỉ thực sự tỏa sáng sau thành công vang dội của bộ phim Định Mệnh. Đây chính là bộ phim đi đầu cho xu hướng với thể loại yêu nhầm “bad boy”.

Top 10 phim thần tượng Đài Loan mà 9X nào cũng mê mẩn quên lối về - Ảnh 11.
Cặp đôi “chị em họ” trong Định mệnh

Chắc hẳn nhiều người vẫn nhớ đến anh chàng “bad boy” Giang Mãnh (Hạ Quân Tường) lạnh lùng và cô nàng ngây thơ đáng yêu – Tề Duyệt (Dương Thừa Lâm). Bên cạnh những khoảnh khắc lãng mạn, hài hước trong tình yêu, Định Mệnh còn đưa đến những đấu tranh tâm lý của cặp đôi “chị em họ” khi quyết định che giấu tình cảm, hy sinh cho hạnh phúc của bố mẹ mình.

5. Sợi Dây Chuyền Định Mệnh (2007)

Nếu được hỏi cặp đôi Đài Loan nào đẹp nhất những năm 2000 thì chắc chắn có không ít khán giả sẽ nghĩ tới Lâm Chí Dĩnh và Hưu Ha Na trong bộ phim ăn khách Sợi Dây Chuyền Định Mệnh.

Top 10 phim thần tượng Đài Loan mà 9X nào cũng mê mẩn quên lối về - Ảnh 14.
Hình ảnh poster của bộ phim

Lâm Chí Dĩnh vào vai Trọng Thiên Kỳ, công tử của tập đoàn đá quý E.Shin và cũng là một tay đua xe chuyên nghiệp F1. Anh chàng vô tình rơi vào lưới tình của cô gái ngây thơ Hạ Chi Tinh (Lưu Ha Na) – người vừa ra tù khi nhận thay tội cho người yêu cũ. Với sự góp mặt của “nam thần trẻ mãi không già”, bộ phim gây sốt một thời gian trên màn ảnh.

Để nói về dòng phim thần tượng của Đài Loan thì còn nhiều cái tên nữa. Tuy nhiên trong giới hạn của bài viết, Tôi ở Đài Loan thấy rằng đây là 5 cái tên được mọi người ghi nhớ nhiều nhất. Bạn đã từng xem qua chưa?

Nguồn Tri Thức Trẻ do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và biên tập.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn