Trang chủ Tin tứcĐời sống Người dân tổ chức buổi lễ tưởng niệm cho bé gái 3 tuổi đã chết thảm khi băng qua đường ở Đài Nam

Người dân tổ chức buổi lễ tưởng niệm cho bé gái 3 tuổi đã chết thảm khi băng qua đường ở Đài Nam

bởi Tôi ở Đài Loan

Người dân Đài Nam đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm tại một giao lộ ở Quận Bắc của thành phố vào chủ nhật (14/5). Đây là nơi mà một bé gái 3 tuổi đã chết thảm thương vào thứ 2 tuần trước (8/5), sau khi bị một chiếc SUV đâm phải khi đang băng qua đường với mẹ.

Từ 9:50 sáng đến 10h sáng chủ nhật, nhiều cư dân đã tập trung tại giao lộ và đi bộ quanh 4 lối băng qua đường ở đây. Người dân cũng mang theo biển hiệu, rồi đặt hoa trên vỉa hè và dải phân cách nơi cô bé và mẹ cô bị tông vào tuần trước.

Sự kiện này được tổ chức tại 5 thành phố lớn nhất của Đài Loan nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đến những con đường nguy hiểm ở Đài Loan, cũng như sự an toàn của người đi bộ. Tại Đài Nam, hơn 100 người mặc quần áo màu đen đã đến tập trung, nhiều người cầm theo hoa cẩm chướng để bày tỏ lòng thương tiếc với những người đã thiệt mạng tại lối băng qua đường.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Hướng dẫn quy trình đăng ký rút thăm để nhận 5,000 Đài tệ tiền trợ cấp dành cho khách du lịch nước ngoài

Hơn một tuần qua, rất nhiều hoa và đồ chơi trẻ em đã chất đầy trên dải phân cách gần nơi xảy ra tai nạn, và mọi người hy vọng rằng linh hồn của cô bé sẽ được yên nghỉ. Vào tối thứ 7 (13/5), một nhóm người từ một ngôi đền địa phương đã đến thăm ngã tư và tổ chức lễ cúng cho bé gái.

Protest, memorial held for girl who died crossing road in southern Taiwan
Ảnh: CNA

Áp phích cho sự kiện vào sáng chủ nhật khuyến khích mọi người mang theo ô để tượng trưng cho việc bảo vệ người đi bộ. Họ cũng kêu gọi mọi người quấn băng hoặc vải quanh cánh tay để thể hiện sự quan tâm đối với hàng nghìn người thiệt mạng vì tai nạn giao thông mỗi năm ở Đài Loan.

Protest, memorial held for girl who died crossing road in southern Taiwan
Ảnh: CNA

Vào năm 2022, số ca tử vong và thương tích do tai nạn giao thông đã đạt mức cao mới với hơn 500.000 ca, trong đó có 3.085 ca tử vong.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn