Trang chủ Tin tứcĐời sống Những người không thuộc nhóm ưu tiên có thể tự trả tiền tiêm vắc xin từ cuối tháng 4

Những người không thuộc nhóm ưu tiên có thể tự trả tiền tiêm vắc xin từ cuối tháng 4

bởi Tôi ở Đài Loan

Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương (CECC) cho biết tính đến chiều thứ 5 đã có hơn 20.000 người tiêm vắc xin Covid-19 và những người không nằm trong danh sách ưu tiên có thể tự trả tiền tiêm vắc xin vào cuối tháng 4.

Đaị diện CECC, ông Chuang cho biết họ có thể cung cấp 5.000 đến 10.000 liều vắc xin AstraZeneca tự chi trả cho những người cần đi nước ngoài để làm việc, học tập hoặc điều trị y tế, thông tin cụ thể sẽ được công bố ngay trong tuần tới.

Xem thêm:
Hướng dẫn cách kiểm tra lịch cúp nước và tìm các trạm cấp nước khẩn cấp gần nhất
Hướng dẫn cách tìm việc làm tại Đài Loan từ trang Web chính thống của Bộ Kinh Tế
Câu chuyện thần kì tìm lại được chiếc Iphone 11 Pro Max do hạn hán ở hồ Nhật Nguyệt

Hiện tại, chỉ nhân viên y tế, nhân viên tại các phòng khám, hiệu thuốc, trung tâm kiểm dịch của chính phủ, và các vận động viên đại diện cho Đài Loan trong Thế vận hội Tokyo sắp tới mới đủ điều kiện nhận vắc xin.

Từ ngày 12 tháng 4, việc tiêm vắc xin sẽ được mở rộng đến các nhân viên phòng chống dịch ở cấp chính quyền địa phương và trung ương, cũng như những người có nguy cơ phơi nhiễm COVID-19 cao hơn do tính chất công việc của họ. (VD phi công, tiếp viên, lái tàu…)

Ông Chuang cho biết vì lô 199.200 liều vắc xin AstraZeneca từ COVAX sẽ hết hạn vào ngày 31 tháng 5, nên Đài Loan đang hy vọng sẽ tăng tốc độ phân phối vắc xin. Họ dự kiến ​​sẽ nhận thêm 5,05 triệu liều vắc-xin Moderna vào tháng Năm.

Ngoài ra, theo một cuộc khảo sát của ngân hàng việc làm yes123, có hơn 60% doanh nghiệp ở Đài Loan sẽ đồng ý cho nhân viên nghỉ phép có lương để tiêm vắc xin COVID-19 vì một số tác dụng phụ được báo cáo vừa qua như đau đầu, đau cơ, sốt, đỏ và đau tại chỗ tiêm.

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn