Trang chủ Tin tứcKinh tế Ước tính bão Haikui gây thiệt hại cho nông nghiệp Đài Đông khoảng 600 triệu Đài tệ

Ước tính bão Haikui gây thiệt hại cho nông nghiệp Đài Đông khoảng 600 triệu Đài tệ

bởi Tôi ở Đài Loan

Tính đến thứ 2 (4/9), thiệt hại nông nghiệp ở Đông sau khi bão Haikui quét qua đã vượt quá 600 triệu Đài tệ. Ước tính có khoảng 5.600 ha trồng bưởi Wendan, na, chuối, cam và các loại cây trồng khác bị ảnh hưởng.

Thị trấn Donghe và thung lũng Taiyuan ở Đài Đông là vùng trồng bưởi Wendan, cam và đinh hương chính ở Đài Loan.

Cơn bão đã khiến con đường duy nhất vào vườn cây ăn quả bị chặn do cây đổ và lở đất. Sau khi các đội công tác đã dỡ bỏ chướng ngại vật, họ vào thăm vườn thì thấy trái rụng thành từng đống dưới gốc cây bưởi. Một số cây lớn thậm chí còn bị đổ do gió mạnh.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Bộ trưởng Nông nghiệp Chen Chi-chung (陳吉仲) và Nhà lập pháp DPP Liu Chao-hao (劉櫂豪) đã đến thăm Đài Đông vào hôm thứ 2 để kiểm tra thiệt hại.

Typhoon Haikui causes estimated NT$600 million in agricultural losses in eastern Taiwan
Ảnh: CNA

Theo một nông dân, loại cây bị thiệt hại nhiều nhất là bưởi Wendan. Chỉ sau một đêm, hầu hết các vườn cây bị tàn phá, tiêu tốn gần một năm công sức lao động của người dân. Một nông dân nói với Chen rằng họ bị thiệt hại khoảng 1 triệu Đài tệ, vì vườn bưởi của họ đã chuẩn bị thu hoạch.

Nông dân ước tính hơn 70% cây có múi đã bị mất trắng. Một nông dân nói rằng toàn bộ vụ na dứa của họ đã bị hư hại và không thể thu hoạch được trong năm nay.

Typhoon Haikui causes estimated NT$600 million in agricultural losses in eastern Taiwan
Ảnh: CNA

Nông dân kêu gọi bộ trưởng bộ nông nghiệp đẩy nhanh việc đánh giá thiệt hại và hỗ trợ chính quyền địa phương, để nông dân có thể nhận được sự trợ giúp của chính phủ càng sớm càng tốt. Ông Chen cho biết Bộ Nông nghiệp đã công bố hỗ trợ tiền mặt, và các khoản vay lãi suất thấp cho tất cả nông dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão ở huyện Đài Đông.

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn