Trang chủ Tin tứcĐời sống Website tìm việc 104 và 1111 của Đài Loan bị hacker tấn công, nghi vấn lộ thông tin người dùng?

Website tìm việc 104 và 1111 của Đài Loan bị hacker tấn công, nghi vấn lộ thông tin người dùng?

bởi Tôi ở Đài Loan

Trước kỳ nghỉ Tết Trung thu, có thông tin cho rằng 104 Manpower Bank đã bị hacker Trung Quốc tấn công. Phía 104 đã có phản hồi chính thức, mẫu thông tin thuộc dữ liệu năm 2013.

Xem thêm:
Kinh nghiệm tìm việc làm thêm ở Đài Loan.
Sinh viên được làm việc bao nhiêu giờ khi ở Đài Loan
Ứng dụng chuyển tiền về nước chỉ 30 phút dành cho người Việt ở Đài Loan.

Cụ thể, website tìm việc lớn nhất Đài Loan là 104, đã bị tin tặc tấn công ngay trước khi kỳ nghỉ lễ Trung Thu bắt đầu. Theo thông tin rao bán của các hacker thì có tới 5,92 triệu tài khoản cá nhân bị đánh cắp và giao dịch trên Internet với giá từ 500 – 1.000 USD/tệp tin. Vào tối ngày 4-10, 104 Manpower Bank phát đi thông báo xác nhận vụ hack và chỉ ra rằng, 35 tệp mà hacker tiết lộ đều là dữ liệu cũ từ năm 2013. Phía công ty đã chủ động báo cáo cho Cục Điều tra. Đồng thời, phía công ty cho biết sẽ tiếp tục tăng cường bảo mật thông tin để bảo vệ an toàn cá nhân của người dùng.

Ngay sau đó, một website tìm việc khác là 1111, cũng được cư dân mạng báo cáo vào ngày 5-10 rằng thông tin của 3,35 triệu người tìm việc đã được đưa lên giao dịch trên Internet. Công tác bảo mật thông tin đã được nâng cao toàn diện, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp, thành viên, các công ty bảo hiểm đã triển khai bảo hiểm trách nhiệm bên thứ 3. Ban Giám đốc 1111 cũng đã phân bổ 200 triệu Đài tệ để thành lập quỹ bồi thường nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của thành viên.

Các thông tin bị các tin tặc rao bán bao gồm số ID, tên, giới tính, chiều cao, cân nặng, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ cư trú, trường tốt nghiệp, sơ yếu lý lịch cá nhân, lịch sử làm việc chuyên nghiệp. Các thông tin rất chi tiết và rất mới, giá một tệp tin của 1111 được rao bán lên tới 1.000 USD. Giám đốc dịch vụ bảo mật công nghệ số KPMG, ông Tạ Vân Trạch (謝昀澤) cho biết khi chiến tranh thương mại Trung-Mỹ diễn ra, các nhân tài công nghệ cao của Đài Loan đã trở thành mục tiêu săn đón của các công ty trên toàn cầu, trong đó có Trung Quốc.

Vị chuyên gia cũng nhắc nhở rằng trong tương lai, các nhóm lừa đảo có thể sử dụng thông tin cá nhân bị rò rỉ để thực hiện hành vi lừa đảo qua email, điện thoại hoặc mạng xã hội. Khuyến cáo mọi người cần cảnh giác hơn. Ngoài ra, người dùng có thể cân nhắc xóa hồ sơ trong thời gian không tìm việc làm.

Nguồn tin: www.managertoday.com.tw do Tôi ở Đài Loan tổng hợp và lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn