Trang chủ Tin tứcChính trị Đài Loan sẽ cùng Mỹ và các nước khác áp đặt các lệnh trừng phạt Nga

Đài Loan sẽ cùng Mỹ và các nước khác áp đặt các lệnh trừng phạt Nga

bởi Tôi ở Đài Loan

Đài Loan hôm thứ 6 tuyên bố sẽ cùng Hoa Kỳ và các nước khác áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga vì cuộc xâm lược Ukraine.

Bộ Ngoại giao (MOFA) cho biết, để buộc Nga ngừng xâm lược quân sự đối với Ukraine và tái khởi động đối thoại hòa bình giữa các bên liên quan càng sớm càng tốt, chính phủ Đài Loan sẽ tham gia vào các biện pháp trừng phạt kinh tế quốc tế chống lại Nga.

Theo một tuyên bố từ chính quyền Biden của Mỹ, các biện pháp trừng phạt bao gồm trừng phạt đối với các tổ chức tài chính lớn nhất của Nga và ban hành lệnh cấm các công ty Mỹ và nước ngoài xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao, như bán dẫn, sang Nga.

Xem thêm:
Đài Loan bắt đầu cách ly 10 ngày và mở cửa cho khách doanh nhân từ ngày 7/3
Đài Loan nới lỏng quy định đeo khẩu trang và dỡ bỏ lệnh cấm ăn uống trên tàu xe
Donald Trump: Trung Quốc “chắc chắn” sẽ xâm lược Đài Loan sau khi Thế vận hội kết thúc
Review quy trình khai báo y tế khi bay từ Đài Bắc về Tân Sơn Nhất ngày 12/01/2022

Chính phủ Đài Loan lên án mạnh mẽ quyết định khởi động chiến tranh của Nga vì vi phạm Hiến chương Liên hợp quốc khi xâm lược Ukraine và chiếm đóng lãnh thổ Ukraine bằng vũ lực.

“Hành động này đã gây nguy hiểm cho hòa bình và ổn định của khu vực và toàn cầu”, MOFA. “Nó cũng đặt ra mối đe dọa và thách thức nghiêm trọng nhất đối với trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và hệ thống luật pháp quốc tế nhằm duy trì và bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia.”

Là một thành viên của liên minh dân chủ toàn cầu, Đài Loan “kiên quyết bảo vệ các giá trị phổ quát cốt lõi của tự do, dân chủ, pháp quyền và nhân quyền”.

Đài Loan sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Mỹ và các nước cùng chí hướng để áp dụng các biện pháp thích hợp nhằm giải phóng Ukraine khỏi sự tàn ác của chiến tranh, cũng như khôi phục hòa bình và ổn định trong khu vực và thế giới trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, Thủ tướng Tô Trinh Xương (蘇貞昌) cũng giải thích lý do tại sao Đài Loan sẽ tham gia các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Nga.

“Nga phá hoại hòa bình khu vực bằng cách xâm lược Ukraine, điều đã bị khắp thế giới lên án”, ông Tô nói.

Đài Loan lên án mạnh mẽ hành động xâm lược của Nga, và nói thêm rằng “đồng thời, chúng tôi sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt [đối với Nga] theo sau các nước dân chủ khác.”

Đầu tuần này, báo chí nước ngoài đưa tin chính phủ Đài Loan đang xem xét hạn chế xuất khẩu các mặt hàng chiến lược sang Nga.

Tuyên bố của ông Tô được đưa ra một ngày sau khi Điện Kremlin tiến hành cuộc tấn công vào Ukraine bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố là một “hoạt động quân sự đặc biệt” nhằm đạt được mục tiêu “phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine.”

Nguồn Hãng tin Trung ương do Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn