Trang chủ Tin tứcThời tiết Bão Haikui đã khiến gần 80 người bị thương

Bão Haikui đã khiến gần 80 người bị thương

bởi Tôi ở Đài Loan

Theo Trung tâm Điều hành Khẩn cấp Trung ương (CEOC), bão Haikui đã khiến hơn 70 người dân trên khắp đất nước bị thương.

Tính đến 8 giờ sáng thứ 2 (4/9), có 78 người đã báo cáo bị thương do cơn bão. Trong đó có 23 người ở thành phố Cao Hùng, 20 người ở Đài Đông, 13 người ở Đài Nam, 1 người ở Bình Đông, 7 người ở Hoa Liên, 3 người ở Chương Hoá, 2 người ở Đào Viên, 1 người ở Tân Bắc, 6 người ở TP Tân Trúc, 1 người ở huyện Tân Trúc, và 1 người ở Bành Hồ.

CEOC cho biết, hầu hết các thương tích được báo cáo đều là do cây đổ gây ra.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
8 điều cần tránh trong tháng cô hồn ở Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 5 và 6 năm 2023

Cơn bão Haikui đã đổ bộ vào Đài Đông vào khoảng 3 giờ chiều chủ nhật, rồi đi qua bờ biển phía đông và vùng núi trung tâm, sau đó di chuyển ra ngoài khơi Cao Hùng. Đến 4h sáng thứ 2, bão Haikui quay đầu và đổ bộ vào Đài Loan lần thứ hai, quét qua quận Zuoying của Cao Hùng, sau đó di chuyển lên bờ biển ngoài khơi Đài Nam, rồi đi theo hướng tây tây bắc.

Theo Cục Thời tiết Trung ương, mặc dù bão Haikui đã rời khỏi Đài Loan và đã hạ cấp thành bão nhiệt đới, nhưng tốc độ di chuyển về phía trước của nó đã chậm lại, nên vùng ngoại vi cơn bão vẫn ảnh hưởng đến đất nước, và các cảnh báo trên đất liền/trên biển vẫn được giữ nguyên.

Trích dẫn dữ liệu từ Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia, CEOC cho biết cho đến nay đã nhận được 1.429 báo cáo về thiệt hại do bão, bao gồm 782 cây bị đổ, 233 trong số đó ở Đài Đông và 227 ở Cao Hùng.

Ảnh: CNA

CEOC cho biết họ đã xử lý được 763 sự cố và đang trong quá trình xử lý 666 sự cố còn lại.

Trong khi đó, lũ lụt đã được báo cáo tại 118 khu vực trên khắp Đài Loan, bao gồm cả thị trấn Shoufeng,Zhouxi và Fuli ở Hoa Liên.

Cơn bão cũng gây mất điện ở nhiều nơi trên khắp Đài Loan, và khoảng 33.740 hộ gia đình vẫn không có điện tính đến sáng thứ 2.

Taipower cho biết trong cơn bão, tổng cộng 241.662 hộ gia đình bị mất điện, bao gồm 16.336 hộ ở Đài Đông, 11.457 hộ ở Cao Hùng và 3.258 hộ ở Bình Đông, nhưng hầu hết các hộ gia đình này đã được khôi phục điện.

Ảnh: CNA

Theo MOEA, nguồn cung cấp nước cũng bị gián đoạn ở một số khu vực, ảnh hưởng đến khoảng 13.073 hộ gia đình và tính đến thứ 2, 12.993 hộ gia đình trong số đó vẫn chưa có nước.

Ngoài ra, MOEA cho biết cơn bão cũng đã gây ra trục trặc tại 372 trạm cơ sở liên lạc, nhưng 42 trạm trong số đó đã được khắc phục.

Theo CEOC, Bộ Nông nghiệp đã ban hành cảnh báo về lở đất ở 125 khu vực xung quanh Đài Loan, chủ yếu ở phía đông Đài Loan, và kêu gọi người dân gần đó sơ tán ngay lập tức.

Bộ Nội vụ cho biết tính đến 8 giờ sáng thứ 2, 7.816 người ở 12 thành phố và huyện trên khắp Đài Loan đã được sơ tán.

Theo CEOC, cảnh báo lũ lụt cũng đã được ban hành tại Cao Hùng, Bình Đông, Bành Hồ, Nghi Lan, Hoa Liên và Đài Đông.

Bộ trưởng Nội vụ Lin Yu-chang (林右昌), người đứng đầu CEOC, cho biết mặc dù cơn bão đã qua nhưng lượng mưa cực lớn vẫn có thể xảy ra ở miền đông Đài Loan, Đài Trung và Kim Môn. Ông kêu gọi công chúng cảnh giác với những thảm họa có thể xảy ra trong vài ngày tới.

Nguồn Hãng tin trung ương do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn