Trang chủ Tin tứcQuốc tế Giữa bão khủng hoảng, Facebook Inc. công bố đổi tên thành Meta

Giữa bão khủng hoảng, Facebook Inc. công bố đổi tên thành Meta

bởi Tôi ở Đài Loan

Facebook Inc. hiện đã đổi tên thành Meta Platforms Inc., viết tắt là Meta. Cái tên này cũng phản ánh những gì mà Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã nói nói trước đó về việc phát triển vũ trụ ảo “metaverse”.

Tuy nhiên, mạng xã hội Facebook thì vẫn sẽ giữ nguyên cái tên Facebook. Instagram, WhatsApp và Messenger cũng vậy. Cơ cấu tổ chức của công ty cũng sẽ không thay đổi. Nhưng vào ngày 1/12, cổ phiếu của công ty sẽ bắt đầu giao dịch bằng mã mới, MVRS.

Metaverse (vũ trụ ảo) sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) để tạo ra một không gian ảo cho phép mọi người gặp gỡ, làm việc và giải trí nhằm đem lại trải nghiệm chân thật nhất cho người dùng.

Xem thêm:
Kể chuyện các băng đảng xã hội đen ở Đài Loan – Phần 1: Chuyện quá khứ
Đài Loan nới lỏng các quy định đeo khẩu trang từ ngày 2/11
Luật rút ngắn thời gian cấp thẻ cư trú vĩnh viễn ở Đài Loan đã có hiệu lực từ ngày 25/10/2021
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan

Theo Victoria Petrock, một nhà phân tích theo dõi các công nghệ mới nổi, Metaverse cũng sẽ kết hợp các khía cạnh khác của cuộc sống trực tuyến như mua sắm và mạng xã hội.

Zuckerberg nói rằng anh ấy hy vọng metaverse sẽ tiếp cận một tỷ người trong vòng một thập kỷ tới và sẽ tạo ra hàng triệu việc làm cho những người sáng tạo.

Nhiều chuyện gia cho biết, động thái này của Zuckerberg nhằm mục địch giúp Facebook tránh các rắc rối vì những bê bối trong quá khứ. Tuy nhiên, họ sẽ không thể thoát khỏi sự giám sát nghiêm ngặt và rủi ro bị phạt nặng vì Facebook Papers.

Nguồn Taiwan News do Tôi ở Đài Loan lược dịch.

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn