Trang chủ Tin tứcĐời sống Công đoàn đường sắt đe dọa sẽ đình công vào Tết Nguyên đán vì dự luật cổ phần hóa của Bộ GTVT

Công đoàn đường sắt đe dọa sẽ đình công vào Tết Nguyên đán vì dự luật cổ phần hóa của Bộ GTVT

bởi Tôi ở Đài Loan

Liên đoàn Lao động Đường sắt Đài Loan (TRLU) hôm thứ 3 (20/12) đã cáo buộc Bộ Giao thông Vận tải (MOTC) từ chối xem xét ý kiến đóng góp của họ về các quy định cổ phần hóa Đường sắt Đài Loan (TRA), và đe dọa sẽ đình công vào dịp Tết Nguyên đán.

Hiện tại, Bộ GTVT đang có kế hoạch cổ phần hóa TRA vào năm 2024, và nó đã trở thành tâm điểm của cuộc tranh cãi giữa Bộ và các nhân viên của TRA. Công đoàn đường sắt đã nhiều lần cáo buộc Bộ trưởng Wang Kwo-tsai (王國材) không tôn trọng quan điểm của nhân viên TRA về vấn đề này.

Xem thêm:
Những thứ nên đem theo và tuyệt đối không được đem theo khi qua Đài Loan
Hướng dẫn cách tự xin visa du lịch Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 9 và 10 năm 2022
Lịch nghỉ lễ năm 2023 ở Đài Loan

Điều công đoàn băn khoăn là cách MOTC sẽ xử lý nợ, tiền lương, thăng chức và lương hưu trong và sau khi cổ phần hóa. Sự bất đồng của các bên đã dẫn đến chiến dịch “không làm thêm giờ” vào Ngày Quốc tế Lao động.

Tổng thư ký TRLU Wu Chang-chih (吳長智) nói rằng công đoàn đã cùng bộ GTVT thảo luận và đàm phán về kinh phí xây dựng, mua và bảo trì cơ sở hạ tầng xe lửa khi TRA cổ phần hóa vào ngày 15/12. Tuy nhiên, khi Bộ công bố dự luật vào ngày hôm sau, thì họ không hề đề cập đến các đề xuất của công đoàn.

Hôm thứ 3 (20/12), công đoàn cho biết họ rất không hài lòng với tất cả các quy định liên quan mà Bộ đã công bố. Và tất cả các cuộc đàm phán của họ đều trở nên vô nghĩa vì Bộ không hề lắng nghe ý kiến của họ.

Do đó, công đoàn sẽ tổ chức một cuộc họp vào thứ 3 (27/12) để thảo luận về việc có nên tổ chức đình công trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới hay không.

Ông Wang nói rằng Thứ trưởng Hu Hsiang-lin (胡湘麟) hiện đang đàm phán với các công đoàn và “sẽ không có vấn đề gì”

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn