Trang chủ Tin tứcThời tiết Đài Loan đưa ra cảnh báo trên đất liền đối với siêu bão Doksuri

Đài Loan đưa ra cảnh báo trên đất liền đối với siêu bão Doksuri

bởi Tôi ở Đài Loan

Cục Thời tiết Trung ương (CWB) hôm thứ 3 (25/7) đã đưa ra cảnh báo trên đất liền đối với cơn bão Doksuri. Cơn bão này đã được Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp (JTWC) và Cục thời tiết quốc gia PAGASA của Philippines nâng cấp thành siêu bão.

CWB đã đưa ra cảnh báo trên biển đối với siêu bão Doksuri vào lúc 8:40 tối thứ 2 (24/7), và đưa ra cảnh báo đất liền vào lúc 3:15 chiều thứ ba. Mắt bão Doksuri nằm cách Eluanbi khoảng 480 km về phía đông nam và đang di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ 16 km/h.

Theo CWB, bán kính của nó đã tăng lên 290 km và có sức gió duy trì tối đa 172 km/h, với gió giật lên tới 208 km/h. Khu vực cảnh báo trên biển bao gồm kênh Bashi, quần đảo Dongsha, các khu vực ngoài khơi phía đông nam Đài Loan và phần phía nam của eo biển Đài Loan, trong khi cảnh báo bão trên đất liền hiện đang có hiệu lực đối với Bình Đông.

Xem thêm:
Hướng dẫn đăng ký và ôn thi bằng lái xe máy siêu chi tiết từ Tôi ở Đài Loan
Hướng dẫn kiểm tra vi phạm giao thông tại Đài Loan
Dò hóa đơn trúng thưởng tháng 3 và 4 năm 2023
Bi hài chuyện cảnh sát bắt nhầm người dân vì tưởng đây là lao động BHP

Cục thời tiết đã đưa ra khuyến cáo về gió mạnh từ tối thứ 3 đến sáng thứ 5 (27/7) đối với Cơ Long, Tân Bắc, Đào Viên, Tân Trúc, Bình Đông, Đài Đông và Kim Môn. Cảnh báo về mưa lớn cũng có hiệu lực từ chiều thứ 3 đến tối thứ 3 đối với Bình Đông và Đài Đông.

Taiwan issues land warning for Super Typhoon Doksuri
Ảnh: JTWC

Nhà dự báo thời tiết Lo Ya-yin (羅雅尹) của CWB nói rằng khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi ngoại vi Doksuri là bán đảo Hằng Xuân. Tuy nhiên, khi cơn bão đến gần, Đài Đông và các khu vực ở miền nam Đài Loan sẽ được đưa vào diện cảnh báo trên đất liền.

Dựa trên các ước tính hiện tại, cơn bão vẫn đang mạnh lên trong ngày thứ 3. Ông dự đoán rằng Doksuri sẽ đi vào kênh Bashi vào thứ 4 (26/7), khi đó cơn bão có thể đạt cường độ tối đa.

Cơ quan dự báo cảnh báo rằng gió giật cấp 8 đến 9 trên thang Beaufort có khả năng xảy ra ở Tân Trúc, Orchid Island, Green Island và bờ biển phía đông nam vào thứ 3. Vào thứ 5 (27/7), gió cũng sẽ mạnh lên ở miền nam Đài Loan.

Taiwan issues land warning for Super Typhoon Doksuri
Ảnh: GEFS

Nguồn Taiwan News do Xin chào, Tôi ở Đài Loan lược dịch

0 bình luận
0

Có thể bạn bỏ lỡ

Để lại bình luận

Trang web này sử dụng cookie để cải thiện trải nghiệm của bạn. Dữ liệu của bạn là an toàn và bảo mật. Chọn "Chấp nhận" để tiếp tục Chấp nhận Tìm hiểu thêm

error: Nội dung bài viết được bảo vệ. Vui lòng liên hệ xinchao@toiodailoan.com để biết thêm chi tiết. Cảm ơn bạn